คลินิกวัยรุ่น รพ.สิรินธร พร้อมให้บริการ

เพราะวัยรุ่น เป็นวัยของการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างพร้อมกัน ต้องปรับตัวค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นช่วงวัยที่พิเศษ ก่อนจะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่  วัยรุ่นจึงต้องการความเข้าใจและการดูแลที่เฉพาะ  หลายๆ รพ.หรือสถานพยาบาล จึงให้ความสำคัญและมีบริการคลินิกวัยรุ่น เช่นเดียวกันกับ รพ.สิรินธร สังกัดสำนักการแพทย์ ซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 แล้ว

วันนี้พี่เลิฟแคร์จะพาไปรู้จักกันเวลาไปใช้บริการจริงจะได้ไม่เคอะเขินกัน

คลินิกวัยรุ่น โรงพยาบาลสิรินธร ตั้งอยู่ภายในห้องตรวจศัลยกรรมชั้น 1 (G) น้องๆ สามารถยื่นทำบัตร (กรณีมีบัตรโรงพยาบาลแล้วยื่นบัตรและแจ้งว่า คลินิกวัยรุ่น ที่เวชระเบียน) จากนั้นเดินไปทางขวามือของตัวเองแล้วกลับหลังหัน เดินตรงไป จะเจอร้านกาแฟทางขวามือ เยื้องกับร้านกาแฟจะเป็นห้องตรวจศัลยกรรมค่ะ

                      

เมื่อเดินมาเจอป้ายนี้แล้ว ให้เดินตรงเข้าไปเลยค่ะคลินิกวัยรุ่นจะอยู่ติดกับห้องตรวจเบอร์ 11 ซึ่งคลินิกวัยรุ่นจะไม่มีเลขห้องตรวจ แต่มีป้ายเขียนว่าคลินิกวัยรุ่นชัดเจน ถ้าไม่มั่นใจสามารถถามเจ้าหน้าที่ด้านหน้าห้องได้เลย

คลินิกวัยรุ่น รพ.สิรินธร

ห้องมิดชิด และมีความเป็นส่วนตัว

ที่นี่ให้บริการปรึกษาสำหรับวัยรุ่นอายุ 10-24 ปี  ในเรื่องต่างๆ เช่น 1) พฤติกรรม อารมณ์ จิตใจ 2) โภชนาการ 3) เพศและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 4) ตั้งครรภ์ไม่พร้อม 5) ความรุนแรง 6) ยาเสพติด เหล้า /บุหรี่ และปัญหาอื่นๆ  เปิดวันจันทร์ศุกร์ เวลา 8.00-12.00 .

นอกจากนี้ที่รพ. ยังมีคลินิกจิตวิทยาให้บริการด้วย ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับคลินิกวัยรุ่น มีการทดสอบทางจิตวิทยา ให้การปรึกษา คัดกรองภาวะสมองเสื่อม คัดกรองภาวะซึมเศร้า และคัดกรองพัฒนาการเด็ก ให้บริการ จันทร์ศุกร์  เวลา 8.00-16.00 . แต่แนะนำว่าควรมาช่วงเช้าจะดีกว่าจ้า หรือโทรสอบถามก่อนไปรับบริการ

ที่ตั้งของรพ.สิรินธร คือ  20 ซอยอ่อนนุช 90 แขวงประเวศ เขตประเวศ  กรุงเทพฯ 10250  โทร.0-2328-6901 ใครไปรับบริการมาแล้วเป็นอย่างไรมาบอกเล่าให้พี่เลิฟแคร์ฟังได้นะคะ

#คลินิกวัยรุ่นโรงพยาบาลสิรินธร
#Lovecarestation
พี่เลิฟแคร์