น้องสาว (จิ๋ม) เกลี้ยงเกลาดีจริงไหมนะ ?

น้องสาว (จิ๋ม) เกลี้ยงเกลาดีจริงไหมนะ ?

ปัจจุบันวัยรุ่นและสาวๆ หลายๆ คนนิยมหันมากำจัดขนน้องสาวหรือน้องจิ๋มกันมากขึ้น เนื่องจากกำจัดแล้วทำให้ดูดี สะอาด ดูแลสุขอนามัยง่าย เป็นไปตามเทรนด์คนรุ่นใหม่ เป็นไปตามรสนิยม ดูเหมือนของเด็ก เรียบร้อย ไม่รกรุงรัง เล็มเพื่อให้ใส่เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น เช่น ชุดว่ายน้ำ ชุดรัดรูป กางเกงสีขาว หากขนโผล่ออกมาอาจดูน่าเกลียด สาวๆ บางคน คนรักอาจจะชอบหรือต้องการให้ทำ หรือสาวๆ บางคนเป็นคนขนดกมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคในการมีเพศสัมพันธ์ เช่น การทำรักด้วยปาก นั่นเอง

ดังนั้น ก่อนที่สาวๆ กำลังลังเลอยู่ว่าจะกำจัดขนดีไหม? เรามาดู ข้อดีของการมีขนกันก่อนดีกว่า (ผู้เขียนขอใช้คำว่า ขนจิ๋ม เพื่อง่ายต่อการเข้าใจ)

  1. ขน “จิ๋ม” ช่วย กักเก็บกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ได้เวลาผู้หญิงเรามีประจำเดือนเราก็จะรู้สึกไม่สบายตัว หงุดหงิดแถมยังต้องกังวล กลัวว่ากลิ่นจะออกมาพบปะประชาชนใช่ไหมคะ  แต่ ขน “จิ๋ม ” เปรียบเสมือนตัวกักเก็บกลิ่นทำให้ กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ออกมาเร่ร่อนพบปะผู้คนแบบที่สาวๆ กังวลกัน

 

  1. ขน “จิ๋ม” ป้องกันการไวต่อความรู้สึกนอกขน “จิ๋ม” จะช่วยป้องกันเชื้อโรค แล้วยังสามารถป้องกันความไวต่อความรู้สึกเราได้อีกด้วย เวลาที่เราออกไปข้างนอกต้องทำกิจกรรมต่างๆ เวลานั่ง หรือ เดิน ขนน้องก็จะทำหน้าที่ป้องกันการโดนสิ่งต่างๆ ทำให้เราสามารถรับรู้ได้ว่าน้องเราเกิดอาการอย่างไร หรือ เป็นจุดซ่อนเร้นที่อ่อนโยนมากๆ เลยนะ

 

  1. ขน “จิ๋ม” ช่วย ควบคุมอุณหภูมิในร่างกายได้นอกจากจะป้องกันเชื้อโรคได้แล้ว ขน บนร่างกายก็มีประโยชน์ อีกอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น เส้นผม หรือ ขนผิวหนัง รวมทั้ง ขน “จิ๋ม” ก็ มีประโยชน์ทั้งนั้น คือ ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นและเปรียบเสมือนเกราะป้องกันอันตรายจากเชื้อโรคต่างๆ ที่จะเข้าสู่ร่างกายของเรา

 

  1. ขน “จิ๋ม” สามารถลดการเสียดสี ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ หรือลดการกระแทก จากการมีเพศสัมพันธ์ได้ และลดการบาดเจ็บจากการทำกิจกรรมที่อาจรุนแรงในการ ทำ “กิจ” ได้ ทำให้น้องของเราไม่ฟกช้ำ และระบมหลังเสร็จกิจกรรมบนเตียง

 

  1. ขน “จิ๋ม” ช่วยลดโอกาสการรับและแพร่เชื้อโรคติต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคหูดข้าวสุก และเริมที่อวัยวะเพศ เพราะหูดในผู้หญิงมักเกิดขึ้นใกล้ช่องคลอดหรือปากมดลูก ขนจะช่วยลดความเสี่ยงในติดหูดระหว่างหญิงและชาย ดังนั้นจึงถือว่า ขนน้องมีประโยชน์จริงๆ นะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สาวๆ  เห็นประโยชน์ของการมี ขน น้อง “จิ๋ม ” นอกจากจะช่วยป้องกันน้องสาว ของเราแล้วเนี่ย ยังมีประโยชน์เยอะกว่าที่คิดเลยเนาะ รู้แบบนี้แล้ว ใครจะเปลี่ยนใจไม่อยากโกนแล้วบ้าง? แต่ถ้าสาวๆ คนไหนอดใจไม่ไหวจริงๆ แนะนำว่าให้เล็มๆ เอา แต่ถ้าจะโกนจริงๆ ควรระวังเรื่องความสะอาด การบาดเจ็บ การติดเชื้อ ควรใช้ครีมฆ่าเชื้อหรือครีมลดการระคายเคืองที่ให้มาพร้อมอุปกรณ์กำจัดขน เพราะสามารถลดภาวะแทรกซ้อนของการกำจัดขนได้

 

วิรงรอง ราชเดช

(นิสิตฝึกงานสาขาจิตวิทยาพัฒนาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)

 

ข้อมูลอ้างอิง

https://today.line.me/th/v2/article/M6e93y

https://www.thairath.co.th/lifestyle/woman/1498455

https://www.bbc.com/thai/features-50368304

https://th.wikihow.com/โกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้น

https://sistacafe.com/summaries/36710