สวัสดีค่ะ ช่วยตอบทีนะคะ กังวลมากๆเลยค่ะ

ไม่ระบุ ถามเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อยากมาถามเรื่องโอกาสในการตั้งครรภ์ค่ะ พอดีว่าเราเพิ่งมีเพศสัมพันธ์กับแฟนไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม เป็นครั้งแรกของเราเลยค่ะ มีช่วงนึงที่เขาสอดใส่เข้ามาแบบไม่ได้ใส่ถุงยาง แต่ไม่ได้สอดใส่เข้าไปในช่องคลอด (เรารู้สึกได้ว่าปลายมันถูกกับช่วงบน ตรงช่วงคริตอริสค่ะ ถ้าเข้าไปในช่องคลอดเราต้องรู้สึกเจ็บบ้าง เพราะเรายังไม่เคยมีอะไรกับใครเลย) แล้วทีนี้แฟนเราก็สวมถุงยางและสอดใส่เข้ามาในช่องคลอด แต่ไม่เข้า เราก็เลยให้เขาเอาออก เราไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉินเลย TT  ตรงนี้เรายอมรับค่ะว่าเราสะเพร่ามากๆ ไม่ค่อยรู้อะไร อีกอย่างเราเพิ่งมานึกได้ตอนผ่านไปหลายวันแล้ว จะกินก็คงไม่ทัน 
พอผ่านไปประมาณสองวัน เมนส์เราก็มา (มา 7 วัน เหมือนเมนส์มากๆ เลือดสีแดงสด ใช้ผ้าอนามัยหลายผืน) แต่ก็รู้สึกแปลกๆอยู่ดี พอช่วงหลังตอนที่เราเป็นเมนส์ จู่ๆเราก็ไม่สบายเพราะปวดกล้ามเนื้อค่ะ แต่พอผ่านไปสักประมาณอาทิตย์นึง เรารู้สึกว่าเราผะอืดผะอมตอนช่วงเช้าๆ เหมือนอาหารไม่ค่อยย่อย เจ็บเต้านม ฉี่บ่อยมาก (บ่อยมากจนรู้สึกรำคาญ) แล้วก็รู้สึกว่าท้องมันโตๆขึ้น ไม่รู้ว่าอ้วนหรืออะไร จนตอนนี้เราก็ยังมีอาการแบบนี้อยู่ เราตรวจครรภ์แล้วสองรอบตอนช่วงอาทิตย์ก่อน แต่ก็ขึ้น 1 ขีดทั้งสองอันเลยค่ะ เว้นระยะห่างตรวจด้วย (เราซื้อมาอีกอันแล้ว เผื่อตรวจตอนเดือนหน้าอีกครั้ง)
เราคุยกับแฟนเรา แฟนก็บอกว่าเราแพนิคเกินไป ไม่อยากให้คิดมาก แต่เราคือหยุดคิดไม่ได้เลยจริงๆค่ะ เพื่อนเราก็บอกว่าให้เราใจเย็นๆ แต่เราคือเย็นไม่ไหวเลย TT เราสะเพร่ามากจริงๆ ไม่ได้ป้องกันตัวเองให้ดีเอง ถึงจะพูดไปยังไงก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็อยากได้ปรึกษากับใครสักคนที่ไม่ใช่เพื่อนแล้วก็แฟนค่ะ 
เราอยากทราบว่า ในกรณีนี้ถือว่าเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์มั้ยคะ และเราอยากรู้ว่า เป็นไปได้มั้ยคะว่าที่ตรวจมันอาจผิดพลาด เพราะอาการที่เป็นอยู่ตอนนี้มันสวนทางกับผลตรวจมากๆจนเราไม่สบายใจเลย ยิ่งค้นพันทิปยิ่งรู้สึกกังวลค่ะ (ตอนนี้พยายามไม่อ่าน เพราะแพนิคเอง เลยอยากมาตั้งกระทู้ถามเอง เผื่อได้อะไรบ้าง) แล้วก็อีกข้อที่อยากถาม เราอยากทราบว่าการตรวจครรภ์จำเป็นต้องตรวจฉี่แรกของวันมั้ยคะ เพราะตอนเราตรวจ เราตรวจฉี่ที่สองตลอด มันจะคลาดเคลื่อนรึเปล่า
ปล. ครั้งหน้าเราจะไม่พลาดทำให้ตัวเองต้องกังวลแบบนี้อีกแล้ว เป็นบทเรียนครั้งสำคัญเลยล่ะค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

คุณวิตกกังวลมากเกินไปจริงๆ ผลการตรวจการตั้งครรภ์ก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่าไม่ท้อง (ผลชัวร์หากตรวจหลังมีพสพ.14 วันขึ้นไป) ไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำอีก อาการต่างๆที่คุณเล่ามามันเกิดขึ้นได้จากภาวะวิตกกังวล ท้องโตขึ้นก็น่าจะเป็นที่คุณอ้วนขึ้นรึเปล่า คนท้อง 1-2 เดือน ขนาดตัวอ่อนมันแค่หัวแม่มือเอง
พสพ.ที่ไม่ป้องกันนอกจากเสี่ยงท้องแล้วยังเสี่ยงต่อการติดโรคติดต่อทางพสพ.อีกด้วย เคยคิดถึงบ้างไหม ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็คุยกับผู้ชายให้ดีๆ ถึงการสวมถุงยางทุกครั้งและไม่ปล่อยให้เขาถูไถอวัยวะเพศโดยไม่สวมถุงยาง ใครจะรู้ว่าเขาจะไม่สอดใส่เมื่อยั้งอารมณ์ไม่ได้ ปลอดภัยไว้ก่อน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer