กังวลว่าท้องหรือไม่ท้อง

Preme ถามเมื่อ 1 ปี ที่แล้ว

เนื่องจากว่ามีการคุมกำเนิดโดยการฉีดยาแบบรายเดือนคือ1เดือนฉีดมาแล้วประมาณ2ปีกว่าๆจะ3ปีแล้ว แล้วช่วงหลังๆมานี้แระจำเดือนมาปิดปติกในช่วงเดือนกรกฎาคม ประจำเดือนมาวันที่ 25-29 ในช่วงเดือนสิงหาคมมาวันที่14-18 ระยะรอยเดือนคือ20ในวันคืนวันที่20มีอะไรกับแฟน(หลั่งนอกทุกครั้ง) พอเช้าที่21ก็กินยาคุมฉุกเฉินเลยค่ะแล้ววันที่ 24 สิงหาคมมีนัดฉีดยาคุมกำเนิดตามปกติของทุกเดือนไปตรงตามระยะเวลาที่กำหนดทุกครั้ง พอหลังจากวันที่24 ก็มีอะไรกับแฟนปกติแต่ไม่ค่อยเดือนหนึ่ง2-3ครั้ง พอใกล้เป็นรอบเดือนช่วงปลายเดือนสิงหาคมก็เริ่มมีตกขาวผิดปกติและมีอาการคันร่วมด้วยได้รักษาโดยการกินยาและไม่ได้มีอะไรกับแฟนเลยจนถึงปัจจุบันและรอบประจำเดือนของคือ28วัน แต่รอบนี้รอบเดือนคือ31วัน ประจำเดือนมาวันที่14กันยายน จนถึงปัจจุบันคือวันนี้วันที่16กันยายน แต่มันผิดปกติที่ว่าประจำเดือนมาน้อยมาแบบประจำเดือนใกล้จะหมดแล้วเป็นสีน้ำตาลเข้ม วันแรกมีอาการท้องร่วงและมีอาการปวดท้องแค่2วันแรก วันนี้วันที่16 มาแบบติดกางเกงใน และเมื่อคืนมีน้ำใส่ขุ่นๆออกมาจากเต้านม *ไม่มีอาการคัดเต้านมแต่อย่างได ทุกอย่างปกติ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 1 ปี ที่แล้ว

คุณฉีดยาคุมทุกเดือนไม่เคยเลท ยาคุมสามารถป้องกันท้องได้หากมีพสพ.ไม่สวมถุงยาง ไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินเลย พอกินไป ฮอร์โมนในเม็ดยาที่มีขนาดสูงก็ไปกวนฮอร์โมนที่คุณได้อยู่ทุกเดือน ผลคือรอบเดือนมาผิดปกติ ไม่ต้องทำอะไรค่ะรอจนกว่าฮอร์โมนจะหมดไป
กรณีที่มีตกขาวผิดปกติและคัน อาจจะมีโรคติดต่อทางพสพ. คุณรักษาหายแล้วแต่ถ้ายังมีพสพ.โดยไม่สวมถุงยางอีกก็มีโอกาสเป็นซ้ำได้ ครั้งต่อไปอาจจะเจอโรคที่รักษายาก อย่าเสี่ยงดีกว่า ตกลงกับคู่ให้เขาสวมถุงยาง ร่วมกันรับผิดชอบ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer