แบบนี้คือประจำเดือนมั้ย จะท้องมั้ย

Nook ถามเมื่อ 12 เดือน ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ พอดีได้มีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่โดยไม่ได้ป้องกัน แต่หลั่งนอก ได้ทำการกินยาคุมฉุกเฉิน(แบบ 2เม็ด)หลังจากมีเพศสัมพันธ์ไปประมาณ30นาทีค่ะ แล้วก็กินเม็ดที่สองตามเวลาที่เภสัชแจ้ง(กินยาคุมฉุกเฉินวันที่ 28/9) ต่อมามีเลือดออกคล้ายประจำเดือนวันที่ 2/10(มาค่อนข้างเยอะ) และมาต่อเรื่อยๆ เหมือนประจำเดือนเลยค่ะ กลิ่นก็เหมือน จนปัจจุบันวันที่ 6/10 ก็ยังมีค่ะ เลยค่อนข้างสับสนว่าเป็นประจำเดือนหรือเอฟเฟคจากยาคุมฉุกเฉินมากกว่า ประจำเดือนมาครั้งล่าสุดคือวันที่ 20-24/09 ค่ะ
แล้วก็ในวันที่ 4/10 ได้มีเพศสัมมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่โดยไม่ได้ป้องกัน หลั่งนอก แล้วก็ได้ทำการเริ่มกินยาคุมรายเดือนเม็ดแรกด้วยค่ะ เพราะหยุดกินไปประมาณ 2เดือน เลยหันกลับมากินใหม่ เพราะตอนแรกวางแพลนไว้ว่าจะไปฉีดยาคุม
จากที่เล่าไปทั้งหมด เลือดที่ออกคือประจำเดือนมั้ยคะ แล้วก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์มั้ย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 12 เดือน ที่แล้ว

เลือดที่มาก็เป็นเลือดประจำเดือนแหละแต่เป็นผลจากฮอร์โมนในเม็ดยาที่ไปกระตุ้นให้เยื่อบุมดลูกลอกตัวก่อนกำหนด แปลว่าไม่มีการตั้งครรภ์
เริ่มกินยาคุมแผงรายเดือนใน 5 วันแรกที่เป็นประจำเดือนก็ถูกต้องแล้ว กินต่อเนื่องทุกวันป้องกันท้องได้ ถ้าขี้เกียจกินยาทุกวัน ยาฉีดและยาฝัง เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ อย่างไรก็ตาม ยาคุมทุกชนิดไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.ได้ ถ้าอยากปลอดภัย ผู้ชายก็ต้องสวมถุงยางทุกครั้ง ร่วมกันรับผิดชอบ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer