ยาคุมฉุกเฉิน+ความเครียด ส่งผลให้ประจำเดือนมาเลท?

R ถามเมื่อ 11 เดือน ที่แล้ว

1.มีเพศสัมพันธ์วันที่ 4 ต.ค. (หลังวันไข่ตก 1 วัน+หลั่งภายใน 2 รอบ) กินยาคุมฉุกเฉินแบบ 1 เม็ดภายใน 7-8 ชม. ลองตรวจการตั้งครรภ์หลังมีเพศสัมพันธ์มา 10 วันคือเช้าวันที่ 14 ต.ค. ขึ้น 1 ขีด ตามปกติประจำเดือนจะมาไม่เกินวันที่ 15 แต่คำนวณจากแอพบอกว่าเดือนนี้จะมาวันที่ 18 ต.ค. ซึ่งวันนี้วันที่ 18 ต.ค.แล้ว ครบ 14 วันหลังจากมีเพศสัมพันธ์และประจำเดือนยังไม่มา ควรตรวจการตั้งครรภ์อีกรอบวันไหนคะ?
2.ช่วงนี้มีอาการเวียนหัว พะอืดพะอม ความอยากอาหารลดลง มีปวดเมื่อยตามเนื้อตัว ท้องน้อยรู้สึกขยายตึงๆ เหมือนก่อนมีประจำเดือน แต่ทางกายภาพอื่นๆ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เหมือนคนท้องนะคะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะความกังวลด้วยรึป่าว?
3.ยาคุมฉุกเฉิน+ความเครียด โดยปกติส่งผลให้ประจำเดือนเลื่อนได้มากสุดกี่วันคะ?

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 11 เดือน ที่แล้ว

กรณีคุณเสี่ยงท้องสูงมาก กินยาคุมฉุกเฉินแล้ว คิดว่าเมนส์ยังไม่มา ในวันที่ 10 ตรวจการตั้งครรภ์ขึ้น 1 ขีด ตรวจเร็วไป ถ้าตรวจซ้ำให้ตรวจหลังพสพ.14 วันขึ้นไป ผลชัวร์
อาการเวียนหัว ผะอืดผะอม เป็นอาการของคนท้องและคนที่ไม่ท้อง คนท้องอ่อนๆร่างกายยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการตั้งครรภ์จึงไม่สามารถดูจากอาการ
ยาคุมฉุกเฉินจะทำให้ประจำเดือนมาหลังกินไป 7-10 วันกรณีที่ไม่ท้องและทำให้ประจำเดือนเดือนถัดไปคลาดเคลื่อน ความเครียดไม่ค่อยมีผลทำให้รอบเดือนคลาดเคลื่อน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer