ไม่อยากให้พ่อแตะตัว

- ถามเมื่อ 1 เดือน ที่แล้ว

ถ้าใส่หมวดหมู่ผิดขอโทษด้วยนะคะ กระทู้นี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพ่อ โดยมีประเด็นความไม่สบายใจด้านเพศ ความสัมพันธ์และร่างกายมาเกี่ยวข้องค่ะ

บ้านเราอยู่กันสี่คนค่ะ มีพ่อ แม่ น้องชาย แล้วก็เรา พ่อแม่มีเถียงกันอยู่บ่อย ๆ ทำให้เราแพนิคเสียงคนทะเลาะกันมาตั้งแต่มัธยมต้นค่ะ
บ้านเราไม่สนิทกันเท่าไหร่ เราต่อกับเขาไม่ค่อยติดตั้งแต่คุยกันเรื่องจะสอบเข้ามหาลัย ตอนนั้นพ่อแม่พูดอะไรใจร้ายไว้หลายอย่างแล้วเราฝังใจน่ะค่ะ แถวไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันนอกจากเสาร์อาทิตย์ ซึ่งก็ไม่ได้คุยกันแบบสนิทหรือเปิดใจกับลูก ความสัมพันธ์เลยไม่ค่อยดีค่ะ แต่ปัญหาหนักใจคือพอโตขึ้นเรายิ่งไม่สะดวกใจกับพ่อเวลาเขามาจับตัว จับเข่า ลูบผม หรือเวลาต้องนั่งรถเบียดกัน
 
ครั้งนึงเราเคยตื่นขึ้นมา เจอพ่อนอนกอดกับแม่อยู่ค่ะ เค้าไม่รู้ตัวว่าเราตื่นแล้ว แล้วเขาก็คุยกันค่ะ บทสนทนาแบบนั้น บางทีก็ได้ยินแม่โทรหาพ่อแล้วถามว่าจะทำไหม เรารู้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาแต่ก็รู้สึกอึดอัดมากค่ะ
ครั้งนึงเราเคยถอดกางเกงในไว้ในห้องน้ำแล้วลืมของ เลยเดินใส่แต่กางเกงตัวนอกออกมา แล้วพ่อเขาก็มาจับก้นเราค่ะ
แล้วก็อีกหลายอย่างอยู่ เหตุการณ์พวกนี้ฝังใจจนเก็บไปฝันซ้ำหลาย ๆ รอบเลยค่ะ บางทีเราก็ไม่แน่ใจว่าที่ฝังหัวอยู่จริงบ้างหรือฝันบ้าง
ก่อนหน้านี้ก็แค่รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ที่เราต้องนั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ ปกติจะนั่งข้าง ๆ แล้วเอาข้างตัวหัวหาเขา แต่วันก่อนเพื่อนของซ้อนกลับมาด้วยเลยต้องนั่งคร่อมไป แล้วมันเบียดมากจนร่างกายแนบกับเขาไปเลยค่ะ หลังจากนั้นมาก็แทบรู้สึกทนไม่ได้เลยค่ะ แค่คิดก็อึดอัด เราอยากหนี อยากเอามือเขาออก ทนไม่ได้จนจับมือเขาออกไปรอบนึงแล้ว แต่ไม่อยากทำให้บ่อยเพราะกลัวพ่อจะเสียใจ เราผิดปกติไหมคะ มีวิธีการที่จะทำให้เรากลับไปมีความสัมพันธ์ที่สบายใจกับพ่อได้ไหมคะ
 
ส่วนตัวเราไม่เคยมีแฟนและมีเซ็กซ์ค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin05 ตอบเมื่อ 4 สัปดาห์ ที่แล้ว

แอดมินรับรู้ได้ถึงความอึดอัดของคุณกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชื่นชมที่คุณพยายามหาทางจัดการทั้งความรู้สึกของตัวเองและความสัมพันธ์กับพ่อ หากยังไม่เคยบอกพ่อตรงๆ ว่าเรารู้สึกไม่ชอบในการกระทำบางอย่างเช่น แตะเนื้อตัวของเรา ลองพูดกับเขาได้ไหม เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา หรือลองพุดคุยกันถึงเจตนาในการแสดงออกของพ่อ เพราะบางทีอาจจะเข้าใจไม่ตรงกัน แต่ถ้าเรารู้สึกอึดอัด การบอกไปตรงๆ เป็นวิธีหนึ่ง หรืออาจจะใช้วิธีอื่นๆ สื่อสารให้รับรู้
ส่วนการที่ฝังใจหรือการฝันซ้ำๆ อาจจะมีประเด็นที่ค้างคาใจเราอยู่ สามารถปรึกษากับนักจิตวิทยา หรือ จิตแพทย์ เพื่อให้การช่วยเหลือได้ รวมถึงหาวิธีการสร้างสัมพันธ์กับพ่อแบบที่เราไม่รู้สึกอีดอัดจ้า

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer