อาการแบบนี้ท้องมั้ยคะ

กนก ถามเมื่อ 3 สัปดาห์ ที่แล้ว

มีเพศสัมพันธ์วันที่14สคเป็นวันสุดท้ายของการมีประจำเดือน (ประจำเดือนมาวันที่7) ตอนมีพสพ ใส่ถุงเช็ครอบแรกไม่รั่วค่ะ แต่ทำรอบสองไม่ได้เช็คค่ะไม่เสร็จทั้งคู่ด้วยค่ะหลังเสร็จกิจผ่านมา3วันเราเริ่มมีอาการแน่นหน้าค่ะ เป็นประมาณ3-4วันค่ะมีอาการน้ำขมด้วยคะแต่น้ำลายขมเป็นวันเดียวแล้วเรามีอาการคันที่ช่องคลอดตกขาวสีเหลืองๆสรุปคือไปหาเภสัชเขาบอกว่าเราติดเชื้อรากับแบคทีเรียนเราเลยได้ยาเหน็บกับยากินมาค่ะ พอผ่านมา1อาทิตย์คิดว่าน่าจะวันตกไข่ค่ะคือวัน22 เรามีเลือดออกกระปริบกระปอบค่ะปวดท้องนิดๆวันต่อมาวันเดียว+อาการคัดเต้านมหลายวันด้วยค่ะเจ็บตรงจุกนมจิ้มแล้วเจ็บประมาณ4-5วันแล้วก็อยู่ๆก็หายค่ะเป็นตกขาววุ้นๆเยอะมากค่ะเป็นแบบนี้หลายวันจนเข้าอาทิตย์ที่2เรามีอาการฉี่บ่อยค่ะประมาณวันที่26สค ฉี่บ่อยประมาณวันนึง7-8รอบค่ะเราไม่ได้กินน้ำเยอะเลยค่ะปดติไม่ฉี่บ่อยขนาดนี้แล้วพอวันที่29ก็ฉี่ปกติทั่วไปค่ะไม่ฉี่บ่อยเหมือนวันนั้นอีกเลยค่ะแต่ตกขาวมาเยอะมากค่ะเป็นตกขาวปกติแต่มีเยอะค่ะลักษณะตกขาวเหมือนแป้งเปียกค่ะเราลุ้นว่าปจดจะมารึป่าวปกติปจดเรามาต้นเดือนค่ะวันที่ 1-10ประมาณนี้ค่ะแต่เครียดกลัวท้องมากๆ แต่ตอนนี้ลานนมเราใหญ่ มีสีคล้ำขึ้น ไม่เจ็บจุกค่ะ

lovecare_Admin03 replied 2 สัปดาห์ ago

– ตกขาวเกิดจากแบททีเรีย สามารถซื้อยาสอดแก้ตกขาวได้ที่ร้านขายยาครับ
– อาการไม่สามารถยืนยันแทนผลตั้งครรภ์ได้ครับ

หากทุกครั้งใช้ถุงยางตลอดสอดใส่ ถุงในสภาพปกติ คุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อจากช่องทางเพศสัมพันธ์ได้ดีเยี่ยม ไม่เสี่ยงท้องครับ

ในกรณีกังวลท้อง แอดมินสนับสนุนการตรวจครรภ์ครับ จะยืนยันฮอโมนท้องได้แม่นยำกว่าอาการครับ

วิธีตรวจครรภ์

นับจากเพศสัมพันธ์(ถ้ามี)สอดใส่สดล่าสุดนับเป็นวันที่1
– ถ้าตรวจเลือด นับจนครบที่7วัน หรือผลสูงสุดยืนยันที่ครบ14วันครับ
– ถ้าตรวจปัสสาวะนับจนครบ14วัน หรือสูงสุดที่21วัน (ดูผลไม่เกิน5นาที ตรวจตามคู่มือ)

หากผลชัดตามระยะสูงสุด ไม่สอดใส่สดเพิ่ม และผล1ขีด หรือตรวจHCG(เลือด)ไม่พบว่าท้องแล้ว ผลเชื่อถือได้ครับ

ผลเป็นอย่างไร หรือ มีคำถามเพิ่มเติม สามารถทัก แชท inbox ที่ Facebook / Line / ห้องแชททางเว็บบอร์ด ของ lovecarestation เพื่อคุยต่อเนื่องได้นะครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer