ทำไงดี…ถุงยางอนามัยจะรั่วไหม?

#พี่คะหนูใช้ถุงยางอนามัยแล้วทุกครั้งใช้ตั้งแต่เริ่มจนหลั่ง #หนูจะท้องไหม๊?

เป็นคำถามชวนให้คิด ไม่ใช่เพราะไม่รู้ เขารู้วิธีป้องกัน รู้ว่าถุงยางปลอดภัย ทั้งท้องและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพียงแต่ไม่มั่นใจและกังวลว่ามันจะชัวร์ป่ะ ดีจริงป้ะ
ตอบเลย ว่าดีจริง…
♥ โอกาสการรั่วของถุงยางอนามัย แทบจะไม่มีเลย
เนื่องจากถุงยางอนามัยถือว่าเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ต้องผ่านการรับรองคุณภาพจากองค์อาหารและยา(อย.) และต้องผ่าน มาตรฐานอุตสาหกรรม(มอก.)ก่อนออกจำหน่าย
♥ กรณีรั่วซึม หรือเสื่อมคุณภาพของถุงยางอนามัย จะเกิดได้หลายแบบ เช่น ทิ้งไว้นานจนหมดอายุ เก็บไว้ในร้อนมาๆ หรือโดนแดดเป็นต้น
♥ วิธีสังเกตถุงยางรั่วก่อนใช้ทำได้โดย เมื่อสวมถุงยางอนามัยเข้าไปแล้วจะมีกระเปราะเล็กๆอยู่ตรงปลาย ถ้ามันรั่วเวลากดกระเปราะตรงปลายมันจะยุบตัวแล้วไม่คืนสภาพเดิมค่ะ แต่ถ้ากดตรงปลายแล้วกระเปาะคืนสภาพเดิมก็แสดงว่าใช้ได้ จากนั้นเมื่อทดสอบเสร็จแล้ว ก็ควรบีบปลายกระเปาะเพื่อไล่ลมออกก่อน ซึ่งการไล่ลมจะช่วยไม่ให้ถุงยางแตกในขณะสอดใส่ หรืออีกวิธีหนึ่งหลังจากใช้แล้วให้ไปใส่น้ำ ถ้ารั่วน้ำซึมๆออกมา

 

 ถ้าไม่มีก็แปลว่าเราใช้ถุงยางอนามัยได้อย่างถูกต้องแล้ว ใช้ตั้งแต่เริ่มจนจบและใช้ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ วางใจได้จ้ะไม่ท้องและป้องกันโรคให้อีกด้วย                                                                                                                                                                                                                         ที่มา : คลินิกสุขภาพ เลิฟแคร์สเตชั่น