ลืมกินยาคุมกำเนิดเกิน 2 เม็ด

butter ถามเมื่อ 8 ปี ที่แล้ว

ดิฉันทางยาคุมแบบ 28 เม็ดค่ะ ทานมาตามปกติ ต่อเนื่องหลายเดือนแล้ว โดยประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายคือวันที่ 8 ธันวาคมคะ โดยจะเป็นเม็ดแป้งเม็ดที่ 4 หรือเม็ดที่ 25 ของแผงในทุกเดือนค่ะ ก็ทานมาตามปกติ โดยมีเพศสัมพันธ์ตามปกติค่ะ แต่จะคุมอีกชั้นโดยการหลั่งนอก พอมาถึงวันที่ 1 มกราคม มารู้สึกตัวว่า ลืมกินยาคุมของวันที่ 30 และ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นเม็ดที่ 19 และ 20 ของแผง ในวันที่ 1 มกราคม จึง ทานครั้งเดียว 2 เม็ด (เม็ดที่ 19 และ 20 )ในช่วงกลางวัน และ ทานเม็ดที่ 21 ในเวลาปกติ ซึ่งในวันที่ 30 ดิฉันได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟน โดยการหลั่งในคะ ด้วยการลืมกินยาคุมเกิน 2 เม็ด ในวันที่ 1 จึงได้ กินยาคุมฉุกเฉินไป
ทั้งนี้ กำหนด ประจำเดือนที่ควรจะมาตาม กำหนดยาคุมคือ วันที่ 5 มกราคมคะ (ยาคุมเม็ดที่ 25 ของแผง) ซึ่งไม่มีท่าทีว่าจะมา ดิฉันจึง ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจในวันที่ 6 มกราคม ผลเป็นลบ
อาการที่ีตอนนี้คือ รู้สึกได้ว่าอุณภูมิร่างการสูงขึ้นคะ วัดได้ประมาณ 37 องศา โดยเริ่มวัดมาตั้งแต่วันที่ 1 ค่ะ ตอนนี้ยังสูงอยู่ และมีความรู้สึก มวลท้องน้อย ท้องอืดเล็กน้อย เรอและผายลมบ่อยค่ะ ไม่มีอาการคัดหน้าอกแต่อย่างใด
จึงอยากเรียนถามคุณหมอว่า เช่นนี้จะมีโอกาสตั้งครรภ์มั้ยค่ะ และ อาการมวลท้อง อุณหภูมิร่างกายสูง เกิดจากยาคุมฉุกเฉินใช่หรือไม่ และ ควรตรวจการตั้งครรภ์อีกครั้งช่วงใดดีค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer