อายุ16 ไม่มีความรู้ ช่วยหนูด้วยนะคะ

nof ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

คือปกติมาประจำเดือนช่วงต้นเดือนคะ ประมาณวันที่1-5 จะไม่เกินนี้ แต่เดือนที่แล้วมีพสพ.วันที่15ก.ค. แล้วมีเลือดออกผ่านทางช่องคลอด ออกเยอะเหมือนประจำเดือนเลยค่ะ เลยคิดว่าน่าจะเป็นประจำเดือนที่ค้างอยู่ สี กลิ่น คือใช่เลน เพราะตอนต้นเดือนมาน้อย พอช่วงปลายเดือนวันที่29ก.ค. มีพสพ. ใส่ถุง แต่มีบางทีอารมณ์มันพาไปเลยไม่ใส่ แต่แตกนอกนะค่ะ แตกนอกทุกครั้ง แล้วได้กินยาคุมฉุกเฉินไป พอวันที่1 สิ.ค ก็มีพสพ. อีกครั้ง ไม่ใส่ถุงแต่แตกนอกคะ แต่ก็ไม่ได้กินยาคุม เพราะคิดว่า ฤทธิยาอันเก่าจะยังอยู่ ไม่กล้าทานเยอะคะ จนถึงตอนนี้ ประจำเดือนยังไม่มาเลย แต่ปวดท้องเหมือนจะมา คือมันเหมือนจะมาสุดๆ เพราะปกติเป็นคนที่มาแล้วจะปวดท้อง เป็นปกติอยู่แล้ว แต่นี้ปวดอย่างเดียว ประจำเดือนไม่ไหลเลย วันที่15สิ.ค ก็ซื้อที่ตรวจครรภ์แบบจุ่มมาตรวจ ก็ไม่ท้องนะคะ แต่ตรวจตอนกลางคืนแล้ว ผลอาจจะคลาดเคลื่อนรึป่าว เครียดมากคะ อายุ16เอง กำลังเตรียมตัวสอบเภสัชด้วย ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย โง่มาก อยากได้คำแนะนำ คำปรึกษา คำปลอบใจ เครียด ช่วยหนูด้วยนะคะ ไม่อยากให้เรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเลยคะ จะท้องไหมคะ ร้องไห้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

คุณรู้ว่าเสี่ยงแต่ก็ยังทำ บอกว่ากำลังจะสอบเภสัชแสดงว่าคุณเป็นเด็กเรียนเก่งระดับหนึ่งเลยแต่เสียดายที่คุณรู้แต่วิชาหลักที่จะไปสอบ วิชาเหล่านี้ไม่ช่วยให้คุณรอดเลย หากคุณท้องขึ้นมาตอนนี้กระทบต่ออนาคตแน่นอน ตลกดีที่คุณบอกว่าคุณจะเรียนเภสัชแต่แค่ยาคุมฉุกเฉินคุณยังรู้จักมันน้อยมาก ใช้แบบไม่มีความรู้เพียงพอ แหล่งความรู้ดีๆมีตั้งเยอะแยะ เสิร์ชหาอ่านได้จากกูเกิ้ล พอละ ไม่มีคำปลอบใจให้นะคะ คุณต้องเรียนรู้กับสิ่งที่ทำลงไป คุณกินยาคุมฉุกเฉินไปตอน 29 ก.ค.ยาคุมที่กินไปผลข้างเคียงจะทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อน เมนส์จะไม่มาในเดือนต่อมาซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไม่มาเพราะผลข้างเคียงของยาหรือเป็นเพราะท้อง แต่น่าจะเป็นผลข้างเคียงจากยามากกว่า ถ้าจะให้มั่นใจก็ตรวจการตั้งครรภ์อีกครั้ง ขอให้ซื้อต่างจากยี่ห้อแรกมาตรวจซ้ำ ให้ตรวจปัสสาวะในช่วงเช้าหลังตื่นนอนเพราะถ้าท้องจริงระดับฮอร์โมนตั้งครรภ์จะสูงในตอนเช้าค่ะ
ไม่พร้อมจะท้องแต่ก็มีพสพ. บอกคู่ให้สวมถุงยางนะคะ ร่วมกันรับผิดชอบหน่อย คุณยังเด็กมาก ถึงตอนนี้ไม่ท้องแต่เกิดติดเชื้อเอชไอวี กามโรค ไวรัสตับอักเสบบี มันก็แย่พอกัน อย่าเอาอนาคตมาเสี่ยงเลย ตั้งใจเรียนให้มากอย่าทำให้พ่อแม่เสียใจ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer