ท้องไม่พร้อม เครียดมากค่ะ

Auansy ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ท้องได้ประมาณ21สัปดาห์ค่ะ เครียด นอนไม่หลับ
แฟนก็ไม่ได้ทำงาน ปรึกษาอะไรก็ไม่เคยได้ ตอนนีัตัวเองต้องแบกรับปัญหาอยู่คนเดียว ตัวเองก็กำลังฝึกงานด้วยอีกแค่เทอมเดียวก็จะเรียนจบแต่ดันมีตัวเล็กซะก่อน ป้องกันแล้วนะคะ แต่คงผิดพลาด
คือตอนนี้ไม่พร้อมมากเลยค่ะ ถ้ามีเขาตอนนี้ก็คงจะเลี้ยงเขาไม่ได้ ทางบ้านก็ไม่ยอมรับแฟน อีกอย่างตัวเองก็กูเงิน กยศ. ด้วย จนตอนนี้จะถึงหลักแสนแล้ว
เลยตัดสินใจว่าจะยุติการตั้งครรภ์ เลยอยากขอคำแนะนำว่าควรไปที่ไหนดี ต้องเตรียมตัวยังไง ใช้เวลาพักนานมั่ย ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ มีที่ไหนให้บริการที่ปลอดภัยบ้าง 
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

อายุครรภ์ที่เกิน 12 สัปดาห์ สถานที่ยุติการตั้งครรภ์ท่ี่ปลอดภัยมีน้อย(ยังพอหาได้) เงื่อนไขเรื่องอายุครรภ์ของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจจะทำไม่ได้  21 สัปดาห์ที่คุณประมาณการณ์ ตรวจจริงๆทางอัลตร้าซาวด์มักจะเกิน ถ้าเกิน 24 สัปดาห์ ทำไม่ได้แล้วค่ะ ไม่แนะนำให้ไปทำแท้งเถื่อนเพราะอันตรายถึงชีวิตได้
แบบนี้ดีไหม คุณสามารถตั้งครรภ์ต่อพร้อมกับเรียนให้จบ ระหว่างนี้หาทางออกร่วมกับแฟนเรื่องเตรียมความพร้อมเลี้ยงลูก จะเลี้ยงเอง(ให้สามีเลี้ยงช่วงที่ยังไม่มีงานทำ)หรือให้พ่อแม่(เขาหรือเรา) ช่วยเลี้ยงจนกว่าจะพร้อม คุณจะได้ไม่เสียโอกาสเรื่องการทำงาน ที่บ้านไม่ยอมรับแฟนไม่ได้หมายความว่าจะไม่ยอมรับหลาน พ่อแม่อาจจะเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ แต่คุณยังไม่รู้เลยว่าเค้าคิดยังไง หาโอกาสเหมาะๆคุยกับคนที่คุยได้ก่อน เค้าอาจจะช่วยหาทางออกให้ได้ ทางฝ่ายพ่อแม่สามีก็เหมือนกันต้องร่วมรับผิดชอบ
กรณีที่แย่ที่สุด ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครช่วยเลยรวมถึงสามี(ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆคุณจะยังคบอยู่อีกให้เป็นภาระ?) สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าทั้งของรัฐและเอกชนจะช่วยเลี้ยงให้ชั่วคราว จนกว่าคุณจะพร้อมและรับกลับไปเลี้ยงเองต่อได้
หากว่ายังไงคุณก็ตั้งธงแล้วว่าจะทำแท้งแน่นอน(อายุครรภ์ต้องไม่เกิน 24 สัปดาห์) คุณทำใจยอมรับได้ ไม่ได้รู้สึกถึงเรื่องบาปบุญต่อการกระทำอันนี้(ตอนนี้เด็กในท้องดิ้นแล้วด้วย) ถ้ารับได้ก็เดินหน้าต่อ เตรียมค่าใช้จ่ายการทำแท้งและอาจต้องนอนรพ.ด้วย ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ก่อนตัดสินใจ โทรปรึกษาที่สายด่วนท้องไม่พร้อม 1663 เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ทุกวันตั้งแต่ 9.00-21.00 น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer