อยากรู้ว่าเป็นโรคอะไรครับ

Nior ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มีอาการเจ็บที่หัวและหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ เวลาดึงหนังหุ้มปลายลงจะเจ็บมากและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ มีน้ำสีขาวขุ่นและใสๆ บริเวณใต้ดอกเห็ด ตอนดึงหนังหุ้มลงกับดึงขึ้น เวลาล้างโดนน้ำแล้วเจ็บแสบมาก ก่อนหน้านี้ประมาณ1สัปดาห์ เคยไปพบแพทย์เพราะมีตุ่มผื่นขึ้นแต่ตุ่มหายแล้วครับ ส่วนแฟนมีอาการคันที่อวัยวะเพศและปากช่องคลอด มีตกขาวสีขาวขุ่นเป็นก้อนๆเล็กน้อย อยากทราบว่าเป็นอาการของโรคอะไรและจะรักษาได้อย่างไรครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

อาการที่เล่ามา คล้ายติดเชื้อราที่อวัยวะเพศทั้งคู่ แต่ของคุณที่เป็นตุ่มน้ำก่อนหน้าก็อาจจะมีโรคอื่นอยู่ก่อนที่ตอนนี้รักษาหายแล้ว (รึเปล่า ไม่แน่ใจ) นี่เป็นผลของการที่มีพสพ.โดยไม่สวมถุงยาง สามารถส่งผ่านเชื้อให้กันได้ง่ายมาก
แนะนำให้ฝ่ายหญิงไปหาหมอเพื่อหาสาเหตุและรักษาให้หายขาด ส่วนคุณเองก็อาจต้องกลับไปหาหมออีก ลองตรวจดูที่หัวตอนรูดหนังลงและปลิ้นหนังหุ้มปลายดูว่ามีรอยแผล ตุ่มน้ำไหม ถ้ายังมี กลับไปหาหมอ ปกติถ้าหายสนิทดีแล้วไม่ควรจะมีอาการเจ็บอีกและไม่มีกลิ่นเหม็น คุณต้องทำความสะอาดเช้า-เย็นด้วยสบู่อ่อนๆ(สบู่เด็ก)และเช็ดให้แห้งก่อนรูดคืน บริเวณคอ(ที่คุณเรียกใต้ดอกเห็ด) เป็นที่สะสม หมักหมมของขี้ไคล ถ้าไม่ล้างทำความสะอาดทุกวัน เหม็นแน่ๆ
แนะนำที่สำคัญอีกอย่าง สวมถุงยางทุกครั้งที่มี พสพ.ค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer