เป็นทอมมีแฟนเป็นผู้หญิง

graze ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นทอม คบกับผู้หญิงคนนึง ตั้งแต่มหาลัย เรียนจบมาก้ยังคบกันอยู่ 
ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรรุนแรงกัน เค้าเป็นคนไม่ค่อยบอกความรู้สึกอะไรเรา ช่วงนึงเคยมีปัญหาเค้าคุยกับคนอื่น(ผู้ชาย)
แต่พอเรารู้ เค้าก้บอก ว่าเพราะอะไร เป็นเพราะตอนนั้นเรามีปัญหาทางบ้าน พอเราคุยกับเค้า เราก้โมโหบ่อย เค้าก็เลยไม่ค่อยอยากคุย แล้วก้มีคนเข้ามาพอดีเค้าก้บอกว่าเค้าก้ไปไหนด้วยนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร พอดีหลังจากเรื่องนี้เราก้เคลียกันได้ แล้วพอดีกับตอนนั้นเค้าเปลี่ยนที่ทำงาน ก็เลยเลิกติดต่อกันกัน แล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ว่าหลังๆมา อาจจะเพราะเรื่องงาน เค้ายุ่งทำงานทั้งวัน โทรศัพท์ไม่ได้เล่นเราก็คุยกันน้อยลง เรื่องนี้เราเข้าใจ เราพยายามไม่จุกจิก จากปกติเป็นคนที่ต้องถามตลอดถามทั้งวันว่าทำไรกินข้าวรึยัง ไปไหนมั้ย เพราะกลัวจะเบื่อทั้งวันก็เลยแทบไม่ได้คุยไปเลย ปกติจะส่งคลิปส่งอะไรให้กันดู ตอนนี้ก็แทบไม่มี จะได้คุยกันก็ตอนกลางคืนก่อนนอนนิดหน่อย (ถ้าเค้าไม่บ่นง่วงซะก่อนนะ) แต่หลังๆมา เหมือนเค้าไม่มีเรื่องคุย เราก็ไม่ค่อยมีเรื่องคุย เพราะเราอยู่บ้าน ช่วยกิจการแม่ ก็ไม่ได้มีไรน่าตื่นเต้นไปเล่าให้เค้าฟัง จนกระทั่งวันนึง เค้าไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนเค้า แล้วก็หายไปเลย คุยไปก็ไม่ตอบ ไม่อ่าน แต่ก้เป็นเรื่องปกติของเค้า แต่เราแค่รู้สึกว่ามันไม่เหมือนกับตอนแรกที่คบกันเลย ก่อนหน้านี้เคยคุยกันแล้วเรื่องนี้ เค้าบอกว่าเค้าพยายามปรับอยู่ จะพยายามบอกว่าทำอะไร แต่มันก้ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย มีแต่น้อยลง เลยเปิดใจพูดกัน เค้าก็ถามว่าเค้าเป็นขนาดนั้นเลยหรอ เราก้บอกเค้าไปว่าอื้ม เวลาเค้าอยู่กับเพื่อนเค้าจะไม่แตะโทรศัพท์เลย ทั้งวันก้ว่าได้ แต่เวลาเค้ามาหาเรา เค้าจะจับโทรศัพท์ตลอด วันๆนึงเล่นจนแบตหมดสามสี่รอบ รู้ว่ามาหาแล้วไม่มีไรทำ ก็เลยดูโทรศัพท์ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร มีน้อยใจบ้าง เข้าไปอ้อนบ้าง เราก็รู้สึกว่าเค้ารู้สึกกับเราน้อยลงรึเปล่า ล่าสุดเค้าไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ก็เป็นเหมือนเดิม กลับมาจากเที่ยวก็ไม่ได้คุยกันจนมาอีกวันนึง เราคุยไปว่าเราเป็นอะไร ถามไปตรงๆเลย ว่ามีใครรึเปล่าช่วงนี้ไม่สนใจกันเลย เค้าก็บอกว่า เราคิดมาก เค้าไม่ได้มีใคร เค้าแค่เบื่อชีวิตจำเจ เบื่องาน เราก็ถามไปว่าแล้วเราหละ เบื่อรึเปล่า แล้วเราต้องทำยังไง เค้าก็ไม่ตอบ แต่เปลี่ยนเรื่องคุย
เรารู้สึกว่า เคยไปเที่ยวด้วยกัน ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนเค้า หรือเค้าไปเที่ยวกับเพื่อนเค้าเอง อาจจะดีขึ้น แต่ที่ผ่านมาก็ทำแล้ว กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ถามอะไรก็ไม่ค่อยตอบ อ่านแล้วก็หายไปนานๆ เวลางานเราก็ไม่อยากทักไป กลัวเค้าจะหงุดหงิด ไม่รู้จะทำยังไงให้มันดีขึ้น มีวางแผนเที่ยวกันในอนาคต วางแพลนไว้สองแพลน ก็ไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า มีจองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว ก็ไม่รู้จะคบกันรอดถึงตอนนั้นมั้ย เพราะที่ผ่านๆมาไปหาไปเที่ยวสุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำยังไงดี

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มี 2 ทางเลือก จะต่อความสัมพันธ์หรือจะยุติความสัมพันธ์นี้ คุณน่าจะรู้ดีที่สุด ลองประเมินอย่างเป็นกลางโดยไม่เข้าข้างตัวเองดู
มีข้อสังเกตอยู่ คนรักกัน คบกับเป็นแฟนจะมีความห่วงใย คิดถึงกันเสมอ ไม่จำเป็นต้องเจอกันทุกวันเพราะแต่ละคนมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ โทรคุยหรือวิดีโอคอลคุยกันยังได้ ประเด็นการรักษาความสัมพันธ์จึงเป็นคุณฝ่ายเดียวที่พยายามครั้งแล้วครั้งเล่า แนะนำว่าหาเวลาเจอกันตัวต่อตัว คุยกันให้จบ ว่าเค้าจะเอายังไงกับความสัมพันธ์นี้ ตัวคุณเองก็ต้องมีคำตอบของตัวเองด้วยค่ะ
“ความรักต้องไม่มีความพยายามที่จะรัก ถ้าพยายามที่จะรักแปลว่าไม่รัก”

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer