♡ รีวิวสถานบริการที่เป็นมิตรกับวัยรุ่น – ศูนย์สาธารณสุข 25 ห้วยขวาง ♡

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรมดีๆ “Run for Teen Services” วิ่งรณรงค์การเข้าถึงบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น ที่รวมพลังวัยรุ่นกว่า 400 ชีวิตทั้งวิ่งรอบอนุสาวรีย์เพื่อสอบถามความเห็นต่อลักษณะของบริการที่เป็นมิตรกับวัยรุ่นควรเป็นแบบไหน และไปขอรับบริการตรวจเลือดเอชไอวีที่โรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุขจำนวน 7 แห่งใน กทม. ซึ่งพี่เลิฟแคร์ได้เก็บภาพมาฝากกันไปบ้างแล้ว แต่วันนี้พี่เลิฟแคร์จะมารีวิวสถานบริการทั้ง 7 แห่งที่วัยรุ่นได้ไปใช้บริการจริงมาฝากกัน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง พี่ๆ เค้าเป็นมิตรกันขนาดไหน ตามไปดูกัน ที่แรก พี่เลิฟแคร์จะพาไปคือ
ศูนย์สาธารณสุข 25 ห้วยขวาง ☺

ที่นี่มี “คลินิกรักปลอดภัย” บริการสำหรับวัยรุ่นที่ต้องการปรึกษาเรื่องเพศ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และมีบริการเจาะเลือดหาเชื้อเอชไอวีแบบรู้ผลในวันเดียว คลินิกอยู่ชั้น 2  ของศูนย์ เปิดบริการจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.00 -12.00 น. และ จันทร์และพฤหัสบดี เวลา 13.00-15.30 น. เลือกช่วงเวลาที่เราสะดวก เมื่อมาถึงศูนย์ฯ ให้ติดต่อทำบัตรที่ห้องบัตรชั้น 1 หรือโทรศัพท์นัดหมาย หรือ Line คลินิกรักปลอดภัย บอกเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าก็สามารถติดต่อคลินิกที่ชั้น 2 ได้เลย

ใครที่ต้องการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวี พี่ๆ เจ้าหน้าที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง HIV และโรคเอดส์ก่อน จากนั้นก็ลงทะเบียนกรอกประวัติเบื้องต้น นั่งรอไม่นาน ก็จะได้พบแพทย์เพื่อให้การปรึกษาก่อนตรวจเลือด และรอฟังผลเลือดแบบส่วนตัว ส่วนการตรวจภายในเพื่อคัดกรองมะเร็งปากมดลูกก็เช่นกัน พี่ๆ พยาบาลจะให้ข้อมูลก่อนซึ่งจะตรวจเป็นรายคน และในปี 2561 นี้ ศูนย์ฯ 25 จะเริ่มให้บริการยาป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี (PrEP) ฟรี และคนที่อายุไม่เกิน 24 ปี ตรวจรักษา โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ฟรีนะจ้ะ

 

ภาพบรรยากาศที่วัยรุ่นพากันไปใช้บริการตรวจสุขภาพทางเพศ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.60 ที่ผ่านมา

:พี่พยาบาลคนสวยกำลังอธิบายขั้นตอนการรับบริการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีและการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกหลังจากรู้ขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ก็มีน้องๆ ตัดสินใจใช้บริการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีทันที 12 คน ลองไปฟังเสียงวัยรุ่นที่ได้ใช้บริการของศูนย์ 25 กันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ( ̄▽ ̄)~*

 

        

   “ตรวจเลือดวันนี้ดีกว่ากินยาตลอดชีวิต”               “เต็มใจเต็มที่กับการบริการ service mind

        

    “บริการดี พึงพอใจ พี่ๆ ใจดี รวดเร็ว”                               “เจ็บจังตังค์อยู่ครบ”

        

 “พูดจาเป็นมิตร ให้คำปรึกษา ดูแลแนะนำดี”         “หนูก็เป็นวัยรุ่นคนนึงที่มีเพศสัมพันธ์ก็กังวลใจว่า                                                                        จะมีเชื้อ..แต่ถ้าพี่บริการดี ให้คำปรึกษาได้หนูก็อุ่นใจ”

 

บริการเป็นมิตรกับวัยรุ่นขนาดนี้ ถึงเวลามอบ “หัวใจเลิฟแคร์” คอนเฟิร์มความเป็นมิตรกับวัยรุ่นที่แท้ทรูกันเลยจ้า ใครอยู่ใกล้ศูนย์ 25 ห้วยขวาง มาใช้บริการกันได้เลย พี่ๆ เค้าพร้อมต้อนรับน้า

ก่อนกลับบ้าน พี่ๆ เจ้าหน้าที่จะให้แผ่นพับแนะนำบริการสำหรับวัยรุ่น โดยในแผ่นพับจะระบุคิวอาร์โค๊ดของพี่เจ้าหน้าที่ไว้สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาในเรื่องเพศอื่นๆ ต่อไป   และที่คลินิกยังมีให้บริการถุงยางและสารหล่อลื่นตั้งอยู่หน้าคลินิก สามารถขอรับได้เลย หากจะขอไปจัดกิจกรรมที่โรงเรียนก็ได้เช่นกันจ้า

เดินทางง่ายๆ ใครสะดวกไปรถเมล์ ก็นั่งสาย 136, 137, 179, 206, ปอ.185  รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีห้วยขวาง หรือรถโดยสารห้วยขวาง-รามคำแหง และห้วยขวาง-พรทวี ดูแผนที่เพื่อความมั่นใจด้านล่าง

แผนที่ศูนย์สาธารณสุข 25 ห้วยขวาง

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หรือ โทรปรึกษา พี่เดียร์ (พยาบาลวิชาชีพ) 09 6690 3230 เวลา 8.00-20.00 น.
หรือ Call Center 0 2277 2660  ต่อ 204  หรือ Line คลินิกรักปลอดภัย

ที่ตั้ง :  ศูนย์บริการสาธารณสุข 25 ห้วยขวาง เลขที่ 2 ถนนประชาอุทิศ เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง
กรุงเทพฯ 10310  โทรศัพท์ : 0-2277-2660 ,โทรสาร : 0-2277-0913
http://www.bangkok.go.th/healthcenter25/index

สัปดาห์หน้า พี่เลิฟแคร์จะพาไปรีวิวบริการที่เป็นมิตรกับวัยรุ่นแห่งที่ 2 กัน ตามมานะจ้ะ

“If you are friendly

We can be safe”

#เครียดเรื่องรัก กังวลเรื่องท้อง อยากรู้เรื่องเพศ ไม่ชอบถูกแกล้ง ปรึกษาออนไลน์ www.lovecarestation.com