เมนส์มาก่อนจะถึงรอบ

PP ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

อยากจะสอบถามอะคะ คือ มีประจำเดือนช่วงวันที่ 3-9 ธค และ 10 ธค มีเพศสัมพันธ์กะแฟนแบบไม่ใส่ถุง ปล่อยนอก และได้กินยาคุมฉุกเฉินไป ต่อมาวันที่ 14 ธค ก็มีเพศสัมพันธ์กะแฟนอีก แต่ครั้งนี้ใส่ถุงคะ และอยู่ดีดีก็มีเลือดออกแบบที่ดำคล้ำวันที่ 16 แต่ไม่เยอะ แล้วก็ไม่ได้มีตลอดทั้งวัน พอวันที่ 17 ธค มีไปปั่น จกยคะ คราวนี้มาเป็นเลือดเลย ทั้งวัน อยากสอบถามว่าแบบนี้เมนส์มันมาก่อนรึป่าวคะ โดยที่รอบต่อไปพือวันที่ 1 มค. อ่ะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ถ้าคุณเป็นคนที่มีรอบเดือนสม่ำเสมอ รอบต่อไปก็คงเป็นวันที่ 1 ม.ค.ที่คุณคาดไว้ แต่เผอิญคุณกินยาคุมฉุกเฉิน ยาทำให้รอบเดือนคุณคลาดเคลื่อนค่ะ วันที่ 1 ม.ค.ไม่น่ามาค่ะเพราะเพิ่งมาไปเมื่อวันที่ 16 จากฤทธิ์ของยาคุมฉุกเฉิน
คุณมีพสพ.และไม่พร้อมท้องแต่ก็ไม่สวมถุงยางป้องกัน คุณเลือกกินยาคุมฉุกเฉินซึ่งเป็นวิธีการลดความเสี่ยงที่ต่ำกว่ายาคุมกำเนิดประจำ พวกยาแผงรายเดือนหรือยาฉีด ลองพิจารณาเลือกวิธีการคุมกำเนิดสักวิธีที่เหมาะกับคุณและมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมากังวลหลังมีพสพ. ยาคุมป้องกันท้องก็จริงอยู่แต่ต้องไม่ลืมว่ายาคุมไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางพสพ. บางโรคติดแล้วติดเลย ต้องอยูกับมันไปตลอดชีวิต รู้แล้วอย่าเสี่ยงเลย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer