สอบถามเรื่องความเสี่ยงในการท้องคะ

ส้มส้ม ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มีอะไรกับแฟนครั้งแรกแบบไม่ป้องกันหลั่งใน ช่วงเวลาตี 3 แล้วพอช่วงบ่ายของวันนั้นมี พสพ แบบไม่ป้องกันหลั่งในอีก 5 ครั้ง กินยาคุมฉุกเฉินประมาน 4 ทุ่มครึ่ง เป็นคนปจด. มาไม่ปกติคะ ( มีพสพ ขณะเป็นปจด.วันที่ 4 อยู่คะ) อาจจะมีโอกาสท้องได้มากน้อยแค่ไหนคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ตามทฤษฎีของผู้หญิงที่มีรอบเดือนสม่ำเสมอ รอบ 28 วัน ช่วง 7 วันแรกยังไม่มีการตกไข่ แต่ผู้หญิงจำนวนมากไม่ได้มาเป๊ะขนาดนั้น ดังนั้นระยะปลอดภัย หน้า 7 หลัง 7 จึงไม่ใช่การคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ คุณเองก็รู้ไม่งั้นคงไม่กินยาคุมหลังจากนั้น ท้อง/ไม่ท้องก็ดูว่าหลังกินยาคุมฉุกเฉิน 7-10 วันเมนส์จะมาไหม ถ้าไม่มาก็มีโอกาสตั้งครรภ์ ถ้ามาก็แปลว่าไม่ท้อง เดือนถัดไปประจำเดือนคุณอาจจะคลาดเคลื่อนจากผลข้างเคียงของยาคุม
คุณมีพสพ.แต่ไม่อยากท้อง(นี่ยังไม่ได้พูดถึงความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางพสพ.) คุณเลือกที่จะป้องกันด้วยการกินยาคุมฉุกเฉินซึ่งลดเสี่ยงท้องได้ 85%  เทียบกับยาคุมธรรมดา นับว่าประสิทธิภสพต่ำกว่ามาก ไม่แนะนำค่ะ ถ้าทำได้ คุยกับคู่ให้สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ. ให้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ ไหนๆก็สนุกด้วยกัน อย่าให้ภาระการป้องกันตกอยู่ที่ฝ่ายหญิง แต่ถ้าคุณพร้อมรับความเสี่ยง ก็ไม่ว่ากัน เวลาท้องคุณเป็นคนอุ้มท้องไม่ใช่คนที่ทำให้ท้อง คิดดูนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer