ถุงยางขาดแต่กินยาคุมท้องไหมคับ

Hiroshi ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

อยากถามว่า แฟนผมกินยาคุม21เม็ดและ มีประจำเดือนวันที่ 16/พ.ย/60 แล้วประจำเดือนหมด 21 /พ.ย / 60 แล้วต่อยาคุมแผงใหม่แบบ28เม็ดตอนวันที่ 16 / ธ.ค / 60 อยากถามว่าฮอลโมนอยู่ในระดับปลอดภัยไหมอ่ะครับคือถุงแตกเมื่อวันที่ 25 / ธ.ค / 60 กินยาคุมไปได้ 9 เม็ดเองอ่ะอ่ะคับ จนตอนนี้ประจำเดือนแฟนยังไม่มาเลยอ่ะคับเลยกังวลปกติแฟนผมประจำเดือนมาไม่ปกติคับ หรือว่าเพราะว่าการกินยาทิ้งระยะห่างเกินไปคับ 21 พย – 16 ธค ตั้ง 25วัน แล้วมาเริ่ม start วันที่ 16 พ.ย นี้อ่ะคับกลัวว่าระดับฮอลโมนจะไม่ปลอดภัยแล้วอ่ะคับ ปล. ถุงแตกผมรู้ตัวทันเลยเอาออกไม่ทำต่อแล้วล่ะคับ แล้วก็ไม่เสร็จด้วยคับ ปล.2 ปกติให้แฟนกินทุกเดือนอยู่แล้วเป็นเวลา1ปีแล้วหล้ะ ครับกินทุกเดือนเลยครับไม่ขาดไม่เกินเลย แต่ครั้งนี้ กินช้าไปหลายวันเลยอยากรู้ว่ามันอยุ่คงป้องกันอยู่รึป่าวอ่ะครับ ช่วยทีนะครับ กังวลอยู่เลยนะคับ ปล.3 ปกติใส่ถุงยางตลอด+กินยาคุมตลอดด้วยครับแต่ดันขาดซะได้ T T เครียดมาครับช่วยตอบด้วยนะครับจากใจเลย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

คุณและคู่มีการคุมกำเนิดที่รัดกุมมาก ทั้งกินยาคุมและสวมถุงยาง ดีมากค่ะ
การกินยาคุมแผงรายเดือน การกินต่อเนื่องมีผลอย่างมากต่อการคุมเพราะมันป้องกันการตกไข่ การลืมกินบ่อยๆไม่ได้ผลเพราะช่วงที่ลืมกิน รังไข่สามารถปล่อยไ่ออกมาได้ และเมื่อปล่อยออกมาแล้วอะไรก็หยุดไม่อยู่(เว้นแต่คุณจะหยุดมีพสพ.) ช่วงที่แฟนคุณหยุดกินยาคุมไปนาน ถือว่าการคุมไม่ต่อเนื่อง การเจริญพันธุ์ของเธอก็จะทำงานตามปกติและมันจะมาเริ่มคุมใหม่เมื่อเริ่มกินยารอบใหม่ การกินยาคุมรอบใหม่ที่ไม่อยู่ในช่วง 5 วันแรกที่ประจำเดือนมา ยาคุมไม่สามารถคุมได้ในทันที ต้องรอไปอย่างน้อย 7 วันหลังกินจึงจะคุมได้
กรณีคุณและคู่มีพสพ.กันหลังกินยาคุมรอบใหม่ได้ประมาณ 9 วัน สามารถมีพสพ.ได้และยาออกฤทธิ์แล้วด้วย ไม่เสี่ยงท้อง
กรณีที่ถุงแตกแล้วรีบถอนอวัยวะเพศออก เป็นการจัดการที่เหมาะสม เพราะถ้าต่อจนหลั่ง โอกาสท้องก็มีมากกว่า
แฟนคุณยังโอเคกับการกินยาคุมอยู่ไหม ถ้าเบื่อหรือไม่ชอบกินยาทุกวัน ลองเปลี่ยนเป็นยาฉีดหรือยาฝังดูไหม ลองหาข้อมูลดูแล้วเลือกใช้ที่เหมาะกับตัวเองค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer