ไม่แน่ใจค่ะ จึงอยากสอบถาม

Primpeem ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มีพสพ.กับแฟนใส่ถุงยางค่ะตั้งแต่แรกจนจบ แต่ตอนแฟนดึงออกเรารู้สึกมันเปียกๆตรงอวัยวะของเราคือไม่แน่ใจว่าน้ำหล่อลื่นของเราหรือน้ำอะไร แต่ลักษณะถุงตอนดึงออกมาก็มีน้ำอยู่นะคะเอามือไปบีบก็คืนรูป ทิ้งไว้นานพอควรก็ไม่ได้แฟบเหมือนน้ำไหลออกแล้วลองเอาน้ำใส่ก็ไม่มีน้ำออกมา คือกังวลมากค่ะ ปกติปจด.มาไม่ค่อยตรงรอบบางรอบ28บางรอบ30บางรอบ35เลยเลือกใช้ถุงยางตลอด ไม่ทราบว่าปลอดภัยไหมคะ กังวลมากๆๆ แบบนี้ควรซื้อยามากินไหมคะ และการตรวจถุงยางรั่วที่ได้ทำไปถูกต้องหรือยังคะ
 
กังวลมากๆเลยค่ะ ช่วยตอบทีนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ขออภัยที่ตอบช้าเนื่องจากเว็บเจอปัญหาช่วง ที่ผ่านมาค่ะ
ถ้าคุณสวมถุงยางได้ทุกครั้งอย่างถูกต้อง ไม่มีเสียบสดก่อนสวม ก็มั่นใจว่าไม่ท้องแน่ๆ และยังป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.อีกด้วย ไม่ต้องกินยาไรเพิ่มอีก ดีแล้วที่เลือกใช้ถุงยางป้องกัน
หากว่าคุณต้องการป้องกันเพิ่ม แนะนำให้กินยาคุมเม็ดรายเดือนจะดีกว่า(ร่วมกับการสวมถุงยาง) เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถุงจะแตก(อัตราถุงยางแตก/รั่ว ต่ำมากค่ะ) ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัย คุณก็มีแผนสำรองที่ดีแล้ว ดีกว่ากินยาคุมฉุกเฉินด้วย(ยาฉุกเฉินป้องกันท้องได้ 85% ยาคุมรายเดือน 99% ต่างกันมากมายนะคะ) ข้อดีอีอย่าง ยาคุมรายเดือนจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายด้วย จะทำให้รอบเดือนมาสม่ำเสมอขึ้นค่ะ ลองดูนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer