ประจำเดือนไม่มา จะท้องไหมค่ะ?

Bpppl ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย 10 ม.ค. 61 หนูมีเพศสัมพันธ์กับแฟนครั้งแรกวันที่ 4 จนถึงวันที่ 8 ก.พ. 61(มีวันละครั้ง )ไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัย แฟนหลั่งนอกตลอด ปกติประจำเดือนจะมาประมาณวันที่ 11 ก.พ. 61 แต่ตอนนี้ประจำเดือนยังไม่มาหนูกลัวว่าตนเองจะท้อง เลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาทดสอบ วันที่16 ก.พ. 61 ผลคือขึ้น1ขีด(แถบc) แต่ประจำเดือนหนูก็ยังไม่มา หนูคิดว่าอาจจะเพราะตนเองเครียดหรือเปล่าเนื่องจากก่อนหน้านั้นหนูมีปัญหาเครียดเรื่องการเรียนอยู่แล้ว บวกกับไม่สามารถปรึกษาคนรอบข้างได้ ตอนนี้หนูกังวลไปหมด หนูเองก็ผิดที่ไม่ยอมคิดก่อนทำ แต่ตอนนี้หนูกลัวตัวเองจะท้องมากเลยค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

คุณตรวจการตั้งครรภ์เร็วไปค่ะ โอกาสขึ้นขีดเดียวสูง ถ้าจะให้ชัวร์ต้องตรวจหลังมีพสพ.ที่ไม่ป้องกันล่าสุด 14 วัน นั่นคือวันที่ 22 ก.พ.
คุณรู้ว่าพสพ.ไม่ป้องกันเสี่ยงท้อง เสี่ยงติดโรคด้วยถ้าคู่เรามีโรคติดต่อทางพสพ.ซึ่งบางโรคก็ไม่แสดงอาการใดๆ พสพ.ไม่ได้เป็นเรื่องฉุกเฉิน เตรียมการป้องกันได้ คุณทั้งคู่ไม่เตรียมป้องกันอะไรเลยและไม่พร้อมท้องด้วย หากท้องขึ้นมาคุณซวยเพราะต้องเป็นคนอุ้มท้อง ฝ่ายชายอาจจะไม่รับผิดชอบ พบบ่อยไปที่ท้องแล้วทิ้ง ถ้าเขาจะรับผิดชอบเขาต้องป้องกันด้วย ไม่ใช่เอาแต่ได้ฝ่ายเดียว ไม่น่ารักเลย
ตอนนี้ทำไรไม่ได้ นอกจากรอให้ครบ 14 วันแล้วตรวจการตั้งครรภ์อีกครั้ง เวลาตรวจให้ตรวจจากปัสสาวะแรกหลังตื่นนอนเพราะถ้าท้อง ฮอร์โมนท้องในตอนเช้าจะสูง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer