สงสัยว่าแบบนี้มีโอกาสท้องขนาดไหน

Vanya ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ไม่เคยนับรอบเดือนแต่โดยปกติเวลาประจำเดือนมาจะมา 6-8 วัน และค่อนข้างสม่ำเสมอ แล้วเดือนนี้เริ่มมีลิ่มเลือดออกมาแต่แค่นิดเดียวเป็นก้อนเล็กๆสองสามก้อนในคืนวันที่ 10 เข้าเช้าวันที่ 11 และวันที่ 11-12 ก็ยังไม่ได้มีเลือดออกมาเยอะ แค่ซึมๆ ไม่ต้องใส่ผ้าอนามัยก็ไม่เลอะ พอวันที่ 13 ประจำเดือนถึงมาเยอะเหมือนน้ำตก ใส่ผ้าอนามัยแบบยาว 30 cm ก็เกือบจะเอาไม่อยู่ เป็นแบบนี้ถึงวันที่ 15 ต่อมาวันที่ 16 เริ่มมีน้อยลงมาก วันที่ 17 เหลือเลือดซึมๆ วันที่ 18 ก็ไม่มีแล้ว
อยากรู้ว่า
1. รอบเดือนต้องเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 10 รึเปล่า หรือว่านับเป็นวันที่ 13 ที่มีเลือดออกมาชัดเจน
2. มี พสพ แบบไม่ใส่ถุง ไม่ได้ป้องกันในคืนวันที่ 17 แต่แฟนแตกนอก แบบนี้จะมีโอกาสเสี่ยงท้องไหม
3. ถ้ามีโอกาสเสี่ยง สามารถกินยาคุมฉุกเฉินได้ไหม ตอนนี้กินทันรึเปล่า หรือมีคำแนะนำเพิ่มเติมอะไรบ้าง
รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ /\\

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

คนที่ไม่รู้ว่ารอบเดือนกี่วัน มาสม่ำเสมอรึเปล่า การนับระยะปลอดภัยใช้ได้กรณีเดียวคือหลัง 7 วัน(นับวันแรกที่เลือดมาเป็นวันที่ 1) ส่วนหน้า 7 วัน คาดการณ์ยาก ไม่ควรใช้ การหลั่งนอกก็ไม่ปลอดภัยเพราะหลายครั้งที่ฝ่ายชายกลั้นไม่อยู่ปล่อยใน
ดูจากวันที่มีพสพ.แบบสอดใส่และไม่มีการป้องกัน ก็เสี่ยงท้องอยู่ ถ้าจะลอดความเสี่ยง ยาคุมฉุกเฉินช่วยได้ระดับหนึ่งแต่ต้องกินภายใน 120 ชม.หลังมีพสพ. ให้ดีควรกินภายใน 72 ชม.ซึ่งลดความเสี่ยงได้ 85% ก็ลองพิจารณาดูว่า จะกินหรือไม่กิน
คุณมีพสพ.และไม่พร้อมท้อง แนะนำการป้องกันด้วยการสวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.ค่ะ ถ้าทำไม่ได้ คุณเองต้องคุมกำเนิดประจำ จะชัวร์กว่าการนับวัน หลั่งนอกหรือกินยาคมฉุกเฉินเป็นครั้งๆไป วิธีเหล่านี้ทำให้พลาดท้องมาเยอะละ
ลองหาข้อมูลและเลือกเอานะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer