ปจด.คลาดเคลื่อน

chewy ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ปกติเป็นคนที่ ปจด. มาตรงทุกเดือน อย่างเดือนมกราคมที่ผ่านมามี ปจด. วันที่ 16 ม.ค. แล้วมาเดือนกุมภาพันธ์ ปจด.ก็ยังไม่มา ปกติต้องมา 15 ไม่ก็ 16 ราวๆนี้เกือบทุกเดือน
ช่วงวันที่ 10-13 ก.พ. เป็นช่วงที่พักผ่อนน้อยมาก หรือแทบไม่ได้นอนเลยเพราะลูกสาววัย3ขวบไม่สบายนอนพักที่รพ. เลยทำให้พักผ่อนน้อยมาก
วันที่ 14 ก.พ. มีเพศสัมพันธ์กับแฟน ตอนแรกใส่ถุงยางอยามัยแล้วแฟนก็เสร็จภายในถุงยาง แล้วแฟนก็เช็ดทำความสะอาดโดยใช้ทิชชู่เช็ดออกแต่ไม่ได้ล้างน้ำ แล้วมามีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใส่ถุง แต่ไม่สำเร็จความใคร่
วันที่19 และ 21 ก.พ. ได้ลองตรวจการตั้งครรภ์ในช่วงเช้าก็ไม่พบการตั้งครรภ์ทั้งสองครั้ง
ความคลาดเคลื่อนของ ปจด.อาจจะเกิดจากสิ่งใดได้บ้างคะ จากกรณีที่เล่ามา มีโอกาสตั้งครรภ์ได้มากน้อยเพียงใด หรือต้องรอตรวจครรภ์หลังจากนี้ไปอีกกี่วันคะ
ขอบคุณมากคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

การที่จะบอกว่าประจำเดือนมาตรงและสม่ำเสมอ ไม่ใช่ดูจากวันนะคะ ให้นับจากจำนวนวันใน 1 รอบ ถ้ารอบของคุณมา 30 วัน ก็อาจจะมาตรงวันในแต่ละเดือนอย่างที่บอก แต่จะมีบางเดือนที่มาก่อนเพราะไม่ใช่ทุกเดือนจะมี 30 วัน (พอจะเข้าใจไหม)
กรณีที่มีพสพ.ครั้งที่ 2 โดยไม่สวมถุงยาง เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าจะไม่ทำให้ท้องเพราะได้หลั่งออกไปแล้วครั้งแรก ความจริงคือยังมีอสุจิที่ค้างอยู่ในท่อปัสสาวะผู้ชายอยู่จำนวนหนึ่ง ถึงจะไม่มากเท่ากับการหลั่งครั้งแรกแต่หากว่าเป็นตัวที่แข็งแรงก็เข้าไปผสมกับไข่ได้ เวลาที่มีอารมณ์เพศ น้ำหล่อลื่นออกมาตลอดนะคะ
คุณรู้ว่าเสี่ยงและกังวลว่าจะท้อง ตรวจการตั้งครรภ์ไปแล้วด้วย แต่ตรวจเร็วไป ขึ้น 1 ขีดก็ไม่น่าแปลก ตรวจการตั้งครรภ์ต้องตรวจตั้งแต่ 14 วันขึ้นไปหลังมีพสพ.ค่ะ รอไปอีก 1 สัปดาห์แล้วตรวจใหม่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer