ท้องค่ะ ตอนนี้อยู่ม.5จะจบแล้ว แต่อยากเรียนต่อม.6ให้จบ

Noonee ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

 ตอนนี้ท้องประมาณสามสัปดาห์ อีกอาทิตย์นึงก็จะจบม.5แล้ว แต่อยากจะเรียนต่อม6ให้จบค่ะ พอจะมีทาง หรือทำอย่างไรได้บ้างค่ะให้เรียนต่อได้ ควรจะดรอปเรียนดีมั้ย ไม่อยากจะให้ครูที่ รร รู้ด้วยอ่ะค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ประเทศไทยมีกฎหมายที่นักเรียนท้องแล้วยังสามารถเรียนต่อได้ แต่ก็อีกแหละขึ้นอยู่กับครู/โรงเรียนว่ามีทัศนคติต่อการตั้งครรภ์ระหว่างเรียนอย่างไร หลายโรงเรียนให้เรียนต่อได้ พอใกล้คลอดก็อยู่กับบ้านจนคลอด ครูจะมาสอนมาให้การบ้านที่บ้านค่ะ แล้วก็ตัวหนูเองว่าจะรับความเครียดและความกดดันจากคนรอบข้างได้ไหม
ปรึกษาพ่อแม่ ปรึกษาแฟนแล้วรึยัง ถ้าพ่อแม่พอคุยได้ให้รีบปรึกษาเลยค่ะ ไม่ควรรอนานเพราะถ้าท้องโตขึ้นเรื่อยๆทางเลือกทางออกจะน้อยลง
ท้องไม่พร้อม มี 2 ทางเลือก
1) ทำแท้ง อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ ปัจจุบันรพ.หลายแห่งให้บริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย(ยาฟรีแต่มีค่าบริการค่ะ) ใช้เวลาไม่นาน ทำเสร็จไปเรียนต่อได้ ลองถามใจตัวเองดูว่า รับได้ไหมกับการทำแท้ง รู้สึกอย่างไรกับความผิดบาป หากเลือกทางนี้
2) ท้องต่อจนคลอด ปรึกษาพ่อแม่ ผู้ใหญ่ที่เราคุยด้วยได้และไว้ใจ เพื่อวางแผนช่วงท้องและหลังคลอด รวมถึงการไปคุยกับทางโรงเรียน ปรึกษาคุณครูที่น่าจะเข้าใจ วางแผนเรื่องเรียน การใช้ชีวิตระหว่างท้องที่ต้องไปโรงเรียน
ลองคิดดูให้รอบคอบแล้วตัดสินใจ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทรไปที่สายด่วนท้องไม่พร้อม 1663 ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-21.00 น ค่ะ บอกว่ามาจากเลิฟแคร์

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer