กังวลใจมากๆ ไม่กล้าที่จะหาหมอเพื่อตรวจ กลัวว่าท้อง

kazumi ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

 สวัสดีค่ะ คือเรื่องมันมีอยู่อย่างนี้ค่ะ เรามีแฟนแล้ว อยู่ด้วยกันกับแฟนแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กันก็คือแฟนหนูจะเป็นคนปล่อยนอกทุกครั้ง ก็มีอยู่วันหนึ่งอาจหนูออกไปทานข้าวกับเพื่อนไปสั่งศาลอ่ะค่ะก็จะมีดื่มแอลกอฮอล์ วันนั้นหนูเมามากด้วยความที่แฟนเข้าเข้าเวรกะกลางคืนน่ะค่ะก็เลยไม่ได้มารับหนูจึงโทรไปเรียกพี่ที่รู้จักให้มารับไปส่งที่บ้านหน่อย แต่เขาเป็นผู้ชายนะคะ ที่เขาอายุประมาณ 50 โสดแล้วก็ไม่มีครอบครัว ล้วเขาก็มารับ ต้นมันเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นมาตรงที่ว่าหนูกับเขามีอะไรกัน และเขาก็ปล่อยในด้วยค่ะ แล้วเขาก็พาหนูไปส่งบ้านปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้นผ่านมาซักประมาณเดือนนึงหนูได้ส่งไลน์ไปถามเขาว่า เมนหนูยังไม่มาเลย ซึ่งตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไรเพียงแค่บอกว่าให้ไปตรวจก่อน หนูอาจจะเครียดหรือว่าใช้ยาบางตัวที่หมอให้การรักษาในเรื่องสุขภาพในตอนนั้นอยู่  หลังจากนั้ 2 อาทิตย์ หนูได้ส่งไลน์กลับไปถามเขาอีกว่า ประจำเดือนหนูยังไม่มา แต่สิ่งที่หนูได้คำตอบจากเขาคือเขาบอกหนูว่าเป็นหมัน ถ้าจะทำให้คนท้องได้ต้อง ต้องเอาเสือไปตรวจซะเท่านั้นถึงจะท้อง ตอนนี้ประจำเดือนไม่มา ประมาณ 2-3 เดือนค่ะ ไม่มีอาการเหมือนคนแพ้ท้องแต่อย่างใดนะคะ มีเพียงอาการคัดหน้าอกเหมือนคนเมนจะมา เราก็มีท้องอืดพ่วงมาด้วย คือตอนนี้หนูเครียดมากค่ะแล้วหนูก็ไม่กล้าไปตรวจด้วย หนูกลัวว่าหนูจะท้อง แล้วถ้าหนูท้องใครคือพ่อของลูกกันแน่ค่ะหนูสับสนไปหมดแล้ว จริงๆแล้วหนูก็ยังไม่พร้อมที่จะมีลูกด้วยอ่ะค่ะ หนูควรทำยังไงดีคะ หนูคิดไม่ตกเลย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ความลังเลของคุณจะทำให้เรื่องราวมันบานปลายมากขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำตอนนี้คือตรวจการตั้งครรภ์(ตรวจจากปัสสาวะ) เลยค่ะ ถ้าท้องคุณก็ปรึกษากับแฟนว่าจะเอาอย่างไรดี เพราะคุณไม่พร้อมจะท้อง ประเด็นที่คุณไปมีพสพ.กับคนอื่นก็ไม่ต้องไปพูดถึงอีก ตัดความสัมพันธ์นี้ไปเลยหากคุณไม่อยากเดือดร้อน เพราะแน่นอนแล้วว่าเค้าไม่รับผิดชอบใดๆ
หากว่าท้อง คุณสามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ถ้าอายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ ถ้าเกิดท้องเกิน 12 สัปดาห์ ก็ยังพอทำได้แต่หาที่ทำได้ค่อนข้างยากและมีค่าใช้จ่ายอยู่ แต่ถ้าแฟนคุณอยากได้ลูกก็ท้องต่อไปจนคลอดแล้วเลี้ยงดูกันไปค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer