ช่วยอธิบายทีนะคะ

Gamm ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากสอบถามดังนี้นะคะ
1.เมื่อเดือนกพ.มีปจด.วันที่13ค่ะ เริ่มกินยาคุมรายเดือนวันที่16(มีปจด.อยู่และเป็นยาคุมแผงแรกที่กิน) กินได้ประมาณ4วัน รู้สึกสิวขึ้นเยอะมากผิดปกติอะค่ะ อ่านไป่านมาอาจจะแพ้เลยหยุดกินเพราะสิวขึ้นเยอะมาก หลังจากหยุดกินยาคุมได้2-3วัน มีเลือดออกมาเหมือนปจด.มาเยอะค่ะแต่มาแค่3วัน (ปกติปจด.มา7วันค่ะ) อยากสอบถามนะคะว่าเลือดที่ออกมาคือเลือดจากผลข้างเคียงของยาคุมที่หยุดกลางคันหรือเลือดปจด.รอบใหม่คะ แล้วแบบนี้ปจด.รอบใหม่จะรวนไหม หมาายถึงอาจจะเลื่อนออกไปแบบนี้มีสิทธิไหมคะ
 
2.หลังจากหยุดยาคุมมีพสพ.ใส่ถุงยางปกติค่ะ แต่มีกรณีที่ถุงยางร่นจากโคนขึ้นมาปลาย (แต่ร่นขึ้นมานิดหน่อยนะคะยังไม่หลุด) เลยกังวลว่าจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ไหม กังวลมากพอสมควรค่ะ อีกหนึ่งคำถามนะคะพอดีว่าหนูเป็นคนคิดมากเอามากๆ คือปกติแฟนใส่ถุงยางแต่หนูก็ยังกังวลว่าจะท้องอะค่ะกลัวถุงยางมันแตกบ้างรั่วบ้างแบบที่หนูกับแฟนอาจไม่รู้ตัว จึงอยากทราบว่าโอกาสที่ถุงยางจะแตกจะรั่วนั้นเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนคะ (เช็ควันหมดอายุก่อนใช้แล้วด้วยค่ะ)
 
ขอรบกวนให้คำตอบทีนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว
  1. สิวที่ขึ้นเป็นสิวจากฮอร์โมนในยาคุม ถ้าต้องการลดสิวให้กลับไปหาเภสัชกร หายี่ห้อที่ฮอร์โมนต่ำมากินแทน ส่วนประจำเดือนที่มาก็เป็นผลของฮอร์โมน รอบเดือนอาจมีขยับเหมือนเวลาถูก reset ใหม่
  2. ถุงยางร่น อาจเกิดจากเลือกไซส์ไม่ตรงกับขนาดของอวัยวะ ลองดูใหม่นะคะ หลายครั้งถุงยางร่นเกิดจากอัยวะเพศเริ่มอ่อนตัว ถ้าเป็นแบบนี้ขอให้คู่รีบถอนอวัยวะเพศออกก่อนเพราะมันมีโอกาสหลุดคาช่องคลอด ถ้าหลุดนี่เสี่ยงเลยนะคะ
  3. โอกาสที่ถุงยางแตกเกิดขึ้นน้อยค่ะเพราะถุงยางมีการควบคุมคุณภาพจาก อย.นะคะ สิ่งที่ทำให้ถุงยางแตกก็อาจเป็นเรื่องการเก็บไม่ดี เช่นเก็บในคอนโซลรถยนต์ที่จอดกลางแดด ความร้อนทำให้ยางเสื่อม หรือเก็บในกระเป๋ากางเกงหลังแล้วนั่งทับ ก็ทำให้แตกง่าย บางคนใช้สารหล่อลื่นพวก ออยล์ โลชั่น วาสลิน น้ำมัน แบบนี้แตกแน่นอน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer