การป้องกันเมื่อมีเพศสัมพันธุ์

Mhai ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มีเรื่องสอบถามหน่อยนะคะ
การมีพสพ.โดยการป้องกันโดยถุงยางเพียงอย่างเดียวเพียงพอที่จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ได้ไหมคะ
พอดีว่าหนูเคลองกินยาคุมรายเดือนพร้อมกับการป้องกันโดยการใส่ถุงยางแต่ยาคุมทำให้น้ำหล่อลื่นหนูไม่มีจึงรู้สึกเจ็บมากๆเลยอะค่ะ แล้วอีกอย่างคือสิวหนูขึ้นหลังกินยาคุมได้ไม่กี่วัน หนูเลยหยุดกลางคัน กินได้แค้4-5วัน
หนูเป็นคนคิดมากมากๆเลยอะค่ะ เลยกลัวว่าป้องกันแค่ถุงยางใส่ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีการสอดใส่เข้าไปแบบสดๆมีควาเสี่ยงไหม ตอนนี้ปจด.ยังไม่มาค่ะเลยมาได้6วันแล้ว ช่วยให้คำตอบทีนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

มั่นใจเรื่องถุงยางสามารถป้องกันท้อง ป้องกันโรคได้แน่นอนถ้าคุณสวมมันทุกครั้ง ส่วนเรื่องที่บอกว่าน้ำหล่อลื่นน้อยจากยาคุม น่าจะไม่ใช่นะคะ น้ำหล่อลื่นน้อยมักเกิดจากความกังวลของคุณเองที่กลัวท้องแล้วพาลทำให้ไม่มีอารมณ์ร่วม ลองทำใจสบายๆให้ฝ่ายชายเล้าโลมนานหน่อย ก่อนสอดใส่ให้เขาใช้นิ้วช่วยก่อนเป็นการประเมินความพร้อมด้วยว่าน้ำหล่อลื่นพอยัง เรื่องเซ็กส์ ไม่บอกก็ไม่รู้นะคะ คุยกับคู่ปรับจูนความต้องการให้ตรงกัน แล้วเซ็กส์จะรื่นรมย์
ถ้าคุณอยากคุมกำเนิดประจำร่วมด้วยก็เป็นแนวทางที่ดี กลับไปปรึกษาเภสัชกร บอกปัญหาของเราเรื่องสิว เภสัชจะเปลี่ยนยี่ห้อยาคุมให้เป็นยาฮอร์โมนต่ำที่แก้เรื่องสิวได้ หรือถ้าไม่อยากกินยาทุกวันสามารถไปฉีดยาคุมได้ ฉีดทุก 3 เดือน สบายตัวดี ลองหาข้อมูลดูนะคะ สามารถรับบริการฉีดยาคุมฟรีได้ที่รพ.ที่เรามีสิทธิบัตรทองค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer