กังวลเครียดมากค่ะ รบกวน ขอคำปรึกษาค่ะ

Tunya ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

อยากสอบถามวันไข่ตกค่ะ ประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ มีประจำเดือน 13 ม.ค และ 16 ก.พ และ19 มี.ค ค่ะ อยากทราบวันไข่ตกค่ะ และอีกคำถามคือ มีอะไรกับแฟน เมื่อวันที่6เม.ย ค่ะ สงสัยว่าจะเป็นวันไข่ตกพอดีค่ะไม่แน่ใจเลยอยากสอบถามว่าใช่งันไข่ตกไหมค่ะ แล้วนับวันไข่ตกยังไงค่ะ เพราะเป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติ อยากถามอีกเรื่องค่ะ กินยาคุมฉุกเฉินหลังจากมีเพศสัมพันธ์5ชม.ค่ะ และกินยาเม็ดที่2 หลังจากนั้น12ชม.ค่ะ สอดใส่แปปเดียวค่ะแล้วหลังจากนั้นใส่ถุงค่ะ แบบนี้จะท้องไหมค่ะ แล้วมีโอกาสเสี่ยงมากแค่ไหนคะแล้วประจำเดือนจะมาเมื่อไหร่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

รอบเดือนคุณไม่สม่ำเสมอ คำนวณวันตกไข่ยากค่ะ ปกติวันตกไข่จะอยู่ช่วงกลางของรอบเดือน การจะดูวันตกไข่เพื่อจะหลีกเลี่ยงการมีพสพ.ในวันนั้น เสี่ยงมากเพราะว่า 1) อสุจิที่อยู่ในโพรงมดลูกสามารถอยู่ได้นานถึง 5 วัน 2)ไข่อยู่ได้ประมาณ 24 ชม. มันยากมากที่จะหาวันที่ปลอดภัยสำหรับคนที่รอบเดือนมาไม่สม่ำเสมอ
คุณรู้อยู่ว่า การสอดใส่ทำให้เสี่ยงท้อง ไม่ว่าจะนานหรือไม่นาน อันนี้ไม่ต้องอธิบายอีก การกินยาคุมฉุกเฉิน ช่วยลดความเสี่ยงท้องได้ก็จริงแต่ก็ไม่สูงเท่ายาคุมปกติ กินแล้วก็ยังท้องได้ ดังนั้นตอนนี้ทำไรไม่ได้ละนอกจากรอดูว่าเมนส์จะมาหลังกินยาคุมฉุกเฉินไหม(7-10วัน) ลุ้นกันไป

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer