ช่วยตัดสินใจหน่อยค่ะตอนนี้เครียดมาก

Maneerat On ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คือว่าตอนนี้กำลังจะขึ้น ม.3 แล้วค่ะ แล้วคือว่าเรามีอะไรกับแฟนค่ะตอนนั้นแฟนบอกอยากลองเราได้ปฏิเสธไปค่ะแล้วเขาก็ขอเราเรื่อยๆค่ะจนเราให้เขาไป(เราป้องกันค่ะเราใส่ถุงยาง)แล้วมันมีครั้งเเรกเราคิดแล้วค่ะว่ายังใงก็ต้องมีครั้งที่2แล้วก็จะมีต่อไปเรื่อยๆค่ะ และมันก็เป็นแบบที่คิดค่ะคือตอนนี้เราไปหาเขาค่ะนานๆจะไปหากันค่ะเราตัดสินใจบอกแม่ค่ะว่าไปบ้านแฟน แม่บอกทีหลังอย่าไปอีก เราเลยถามแม่ว่าแม่กลัวหนูท้องหรอ แม่บอกไม่อยากเอาปิ๊ปคลุมหัวแล้วคือมีญาติข้างบ้านลูกเขามีอะไรกันเขาหมั้นกันค่ะแต่แม่เขาไม่ปรึกษาใครค่ะเขาจัดการเอง แล้วเราถามแม่ว่าถ้าหนูมีอะไรกับแฟนแม่จะปิดบังแบบนั้นใหมแม่บอกแม่อายชาวบ้านเขา แม่นึกแล้วพูดว่าไม่ปิดบังค่ะแม่บอกถ้ามีอะไรกันให้ฝั่งผู้ชายมาคุยค่ะ คือตอนนี้เครียดมากค่ะถ้าเราหมั้นตอนอายุเเค่นี้แม่ต้องอายชาวบ้าน อายญาติพี่น้อง และที่สำคัญอายฝั่งแฟนใหม่แม่ค่ะซึ่งพ่อหนูเสียไปแล้วค่ะ ฝั่งพ่อใหม่มีเเต่คนจบหมอ จบผู้พิพากษา จบวิศวะ ซึ่งแน่นอนค่ะถ้าเราหมั้นตั้งแต่อายุเเค่นี้ยังใงก็ต้องอายค่ะ แต่ในส่วนตัวหนูอยากเป็นหมอค่ะถึงหนูจะมีแฟนแต่หนูไม่ทิ้งการเรียนค่ะส่วนตัวได้เกรด3.60ขึ้นตลอดค่ะล่าสุดได้3.80ค่ะเราไม่ได้เหลวใหลอะไรค่ะ แต่คือว่าตอนนี้อยากจะถามว่าจะหมั้นตอนใหนดีคะ จบ ม.3 หรือตอน จบ ม.6 ดีคะหรือมีข้อแนะยังใงช่วยบอกทีค่ะพี่ ขอบคุณค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

สังคมคาดหวังให้ผู้หญิงเป็นเหมือนเพชรที่บริสุทธิ์ก่อนแต่งงาน แม่คุณเองก็คงคิดไม่ต่างกันแต่อีกใจก็คิดว่ามันทำได้ยากสำหรับบางคนที่มีแฟน มีคู่ ดังนั้นจะให้ดูดีที่สุดก็คือมีแฟนแล้วก็ให้หมั้นหมายกันไว้ก่อน จริงๆการหมั้นหรือไม่หมั้น มันไม่ใช่สาระสำคัญแต่คนในครอบครัว/สังคมเค้าจะดูจากพฤติกรรมของคุณมากกว่ารวมถึงผลจากพฤติกรรมที่คุณทำ เช่นคุณมีแฟน คนรอบตัวก็จะดูว่า คุณจะเรียนจบไหม จะท้องก่อนไหม เท่านั้นเอง ถ้าคุณเอาตัวรอดไปถึงเป้าหมายในชีวิตได้ เรื่องอื่นๆคนก็จะไม่สนใจ
อย่างไรก็ตาม คนที่เรามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ณ ตอนนี้ไม่ได้รับประกันว่าเขาจะเป็นคนที่ใช่ในอนาคตและตลอดไป ระหว่างทางอาจมีเหตุที่ทำให้เราต้องแยกกันไปซึ่งเป็นธรรมดาในชีวิต ตอนนี้ดีที่สุดคือรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ การมีพสพ.ที่ไม่ปลอดภัยนำไปสู่การตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมและอาจติดโรคติดต่อทางพสพ.ได้ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการเรียนของคุณในอนาคตได้ คิดให้เยอะในวันนี้แล้วเลือกทางดำเนินชีวิตที่ตัวเองจะไม่เดือดร้อน เป็นที่ภาคภูมิใจของแม่คุณที่รักคุณเช่นกัน
คุณเรียนเก่ง ฉลาดทางวิชาการ ต้องเรียนรู้ให้ฉลาดในวิชาชีวิตด้วยนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer