ปัญหาสุขภาพจากการมีเพศสัมพันธ์

Pichet P. ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

สวัสดิ์ดีครับ ผมชื่อแบ้งนะครับ ผมกลุ้มใจอย่างมากเลย เลยอยากที่ปรึกษาดูครับ
 
*คือเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ 1 ปีก่อนครับ แฟนผม เป็นก้อนเลือดในช่องคลอด ผมไม่แน่ใจว่าใช่ฝีหรือป่าวซึ่งทำให้ อวัยะเพศตรงข้างช่องคลอดที่เรียกบ้านๆว่า แคลมหนะครับ มันโตอย่างกับลูกมะนาวเลยแฟนผมก็ไปหาหมอสูติ ครั้งนั้น เขาขูดออกให้ ผมไม่แน่ใจ่าขูดหรึอผาตัด แต่ว่าแฟนบอกว่าเขาเย็บแผลด้วย หมอก็บอกว่า ไม่ต้องกังวล มีสิทธ์เป็นได้ทุกคน ผมก็คิดว่าน่าจะหายแล้ว ผ่านมาน่าจะเกือบๆปี เขาก็เป็นอีก แต่ไม่ใหญ่เท่าเดิม ซึ่งครั้งนี้หมอเจาะเอาหนองออก แล้วก็ทำความสะอาดแผลให้ เป็นที่เดิมเลย หมอให้เหตุผลว่า อาจจะเอาออกไม่หมดเลยเป็นอีก
หมายเหตุ : ที่ผ่านมาผมมีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ได้ใส่ถุงยางนะครับ แฟนกินยาคุม ยี่ห้อ เมอซิลอน 21 เม็ดครับ กินตรงเวลาทุกวันไม่เคยขาด 
**แล้วล่าสุด หลังจากนั้นประมาณ 3-4เดือน แฟนเป็นอีก แต่คราวนี้มันเปลี่ยนไป ไม่ได้เป็นแบบเดิมแล้ว อาการคือ เป็นก้อนบวมภายใน ตรงบริเวณ ปีกลูก ทั้งสองข้าง แต่ไม่ใหญ่มากแต่ดูรู้ว่าบวม มีอาการปวดด้วย ซึ่งในคราวนี้ก็ยังคงกินยาคุมเหมือนเดิมอยู่ แต่ก่อนที่จะเป็นอาการครั้งนี้ คือผม มีเพศสัมพันธ์กัน โดยที่วันนั้น เป็นวันสุดท้ายของการมีประจำเดือนอยู่ ซึ่งประจำเดือนยั่งไม่หมด คือเกือบจะหมด มีกระปิดกระปอยมานิดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นสัก 1 เดือนก็เป็นอาการนี้ ซึ่งในอาการที่เป็นครั้งนี้แฟนผมหยุดกินยาคุม หยุดมีเพศสัมพันธ์ แล้วซื้อยาแก้อักเสบจากร้านขายยา โดยบอกอาการแล้วเภสัช จัดให้ครับ แล้วมันก็ยุบลง หายปวด จนถึงทุกวันนี้แฟนผมยังไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยเลย เพราะเธอบอกว่า คิดว่าร่างกายยังไม่พร้อม
***ผมสังสัยมากว่าเกิดอะไรขึ้นครับ แฟนก็ไม่ค่อยยอมไปตรวจภายใน เพราะคิดว่า ถ้าไม่รุสึกว่าไม่ไหวจริงๆไม่อยากไปถ่างขาให้คุณหมอดูบ่อยๆ อีกเหตุผลนึงของเธอคือ ประกันสังคมถ้าไม่อาการหนักไปหาก็ไม่ได้รับการตรวจอย่างดีแต่อย่างใดครับ
****ผมเลยคิด ว่า อยากถามคุณหมอว่า สาเหตุอาจจะมาจาก
 1.ผลข้างเคียงจากยาคุม
 2.หรือว่าสาเหตุทั้งหมดอาจเพราะส่วนตัวผมเองนั้น หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศยังไม่เปิด ทำให้มีเชื้อโรคสะสมหรือป่าวครับ เพราะ ผมต้องล้างทุกวันเลยถ้าวันไหนไม่รูดออกมาล้าง อีกวันนึงจะเป็นก้อนขาวๆ ที่ภาษาชาบ้านเรียกว่าขี้เปียกนั่นเองครับ แต่ทุกครั้งที่จะมีเพศสัมพันธ์ ผมจะล้างอย่างดีถี่ถ้วนทุกครั้ง และในชีวิตประจำันผมก็ล้างทุกวันนะครับ

    รบกวนคุณหมอช่วยวิเคราะห์สาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้ให้หน่อยครับ ผมเดือดร้อนใจมากครับ เพราะตัวผมเองก็เป็นคนมีวคามต้องการสูงช่วยตัวเองก็ไม่เพียงพอ แถมถ้าต้องช่วยตัวเองทุกวัน ผมก็ไม่โอเค และอาจ ส่งผลเรื่องสุขภาพในอานาคตด้วย แต่ก็รักแฟนมาก จนไม่ยากทำร้ายเธอโดยที่ไม่ได้ตั้งใจครับ คุณหมอช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ที่เล่าอาการของแฟนมาน่าจะเป็นฝีที่ต่อมบาร์โทลิน บริเวณแคมนอก สาเหตุหลักก็ตรงไปตรงมาคือการติดเชื้อแบคทีเรียจากการมีพสพ.ที่ไม่ป้องกันรวมถึงความสะอาดส่วนบุคคล(ไม่ได้บอกว่าฝ่ายหญิงจะซกมกนะคะ แต่ถ้าเป็นคนที่ภูมิคุ้มกันผิวหนังอ่อนแอก็จะเกิดขึ้นบ่อย) ปัญหาดังกล่าวไม่เกี่ยวกับยาคุมที่กินแต่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการไม่สวมถุงยางถึงแม้คุณจะบอกว่าล้างทุกวันอย่างดีก็ตาม
คุณยังมีพสพ.ได้ตามปกติแต่แนะนำให้สวมถุงยางเพื่อป้องกันซึ่งแฟนคุณอาจจะสบายใจขึ้น คุณน่ารักมากเมื่อฝ่ายหญิงไม่พร้อมก็ไม่หักหาญน้ำใจเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว
หากว่าแฟนคุณเป็นอีกแนะนำไปตรวจที่รพ.ของรัฐดีกว่า หากว่ารพ.ประกันสังคมที่เลือกไว้เป็นของเอกชน(โดยประสบการณ์ส่วนตัว หมอที่รพ.รัฐจะใส่ใจรักษามากกว่าของเอกชน) ถ้าอยู่กทม.แนะนำรพ.รามา รพ.ศิริราช รพ.จุฬา จ่ายเงินแต่ไม่แพงได้รับการรักษาที่มีมาตรฐาน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer