รู้สึกไม่มีค่า

มีน ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

โดนกดดันจากครอบครัว โดนบังคับ สารพัด แต่ก็จำใจทำ รู้สึกอยากตาย จนมีความรัก ก็อดทนอย่างอื่นมาได้อย่างน้อยก็ได้ยิ้มกับคนรัก จน พอมีปัญหาทะเลาะกับคนรัก ก็รู้สึกตัวเองไม่รู้จะอยู่ไปทำไม ต้องการความรัก ต้องการความเข้าใจทั้งที่ยอมทุกๆคน ยอมทุกๆอย่างแต่ก็ไม่มีใครรักเลยซักคน รู้สึกไม่มีค่าไม่มีใครต้องการทำอะไรดีแค่ไหนก็ไม่เคยดี ทุ่มเทเต็มที่แค่ไหนก็ดีไม่พอ รู้สึกอยากตาย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ความรู้สึกว่าอยากตาย นี่คิดมานานรึยัง หรือแค่คิดเป็นวูบๆเวลาที่เราไม่สบายใจ ลองหาคนคุยแล้วยังคะ ถ้ายังไม่มีแนะนำเข้ามาคุยกับอาสาห้องแชทได้นะคะ
ทุกคนเกิดมาบนโลกนี้ ไม่มีใครไม่ทุกข์ มากบ้าง น้อยบ้างก็รับมือกันไปตามศักยภาพและทักษะที่มี อย่างที่บอกบางปัญหาไม่ต้องทำอะไร เมื่อเวลาผ่านไปมันจะดีขึ้นเอง บางปัญหาต้องแก้ไม่งั้นไปต่อไม่ได้ อย่างสถานการณ์ที่คุณเผชิญอยู่ทั้งจากคนในครอบครัวและคนรัก
คุณพยายามทำตัวเองให้เป็นที่พอใจของคนทุกคน ดูจากที่คุณพูดว่า “ทุ่มเทแค่ไหนก็ดีไม่พอ” คุณยอมทุกคนเพื่อต้องการการยอมรับ ความเข้าใจจากคนรอบตัว
เอาแบบนี้ไหมคะ ตั้งสติให้ดี ถามตัวเองว่าตัวเองต้องการอะไรที่แท้จริง ถ้าต้องการความรัก การยอมรับ คุณต้องรักตัวเองก่อน เห็นค่าของตัวเอง ยอมรับตัวเองว่าคุณเองก็มีดี(หาข้อดีของตัวเองมา 10 ข้อ) มีความสามารถ อย่างน้อยที่สุดเมื่อคุณไม่สบายใจคุณยังมาบอกมาเล่าที่เว็บบอร์ดนี้ ขอชื่นชม
เห็นข้อดีของตัวเองแล้ว ก็หาข้อดีของคนอื่นด้วย พ่อแม่ ที่เขากดดันคุณ คุณคิดว่าเขาทำไปเพื่ออะไร คงไม่ใช่เพราะว่าไม่รัก ส่วนมากก็อยู่บนความหวังดีแหละ ไม่ว่าจะให้ตั้งใจเรียน รับผิดชอบการงาน ซึ่งก็ดีสำหรับลูกทั้งนั้น เพียงแต่วิธีการที่เขาใช้ อาจจะไม่ถูกใจคุณ คุณก็ต้องเข้าใจพ่อแม่ด้วย เขาอาจจะมีวิธีการเลี้ยงลูกแบบเก่าที่คุณรู้สึกแย่กับมัน ทางออกคือคุยกับพ่อแม่ บอกถึงจุดยืนของคุณ(แบบไม่ก้าวร้าวแต่เป็นการร้องขอแทน) ลองทำดูนะคะ พยายามเป็นตัวของตัวเอง รู้ตัวเองว่าชอบ/ไม่ชอบอะไร ใครทำอะไรมาไม่ถูกใจก็พยายามบอกเขากลับไป กับแฟนคุณก็เช่นกัน รักกันก็ต้องรักษาน้ำใจกัน
ลองดูนะคะ ได้ผลอย่างไรก็บอกเล่ากันมา

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer