กังวลช่องคลอดมีกลิ่น

Jazzy ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

เนื่องจาก  ได้ไปเข้ารับการรักษา ยุติการตั้งครรภ์ เมื่อต้นเดือน มีนาคม  หลังจากรับการรักษา  แพทยแนะนำ ให้ทานยาคุมกำเนิด ที่ให้มา  แต่ดิฉัน ไม่ได้ทาน  ทำให้มีเลือดออก มาตลอด จนถึงวันที่ 16 เป็นเวลา 2 อาทิตย  จึงได้โทปรึกษาทางคลีนิค  จนท แนะนำให้มาพบแพทย   หลังจากนั้น  ดิฉันได้ไป พบแพทย  ท่านแนะนำว่า  ให้ทานยาคุมกำเนิด เพื่อ ปรับให้ประจำเดือนมาปรกติ ดิฉันเริ่มทานยาคุม ตอนสิ้นเดือน เมษายน ยี่ห้อ ยาส  แต่  เป็นเพราะยาคุมชนิดนี้ฮอรโมนต่ำมาก  ทำให้มีเลือดประจำเดือนมาตลอดทั้งเดือน  พอครบกำหนดเปลี่ยน แผงใหม่  ดิฉันได้ ซื้อยี่ห้อใหม่มารับประทาน ซึ่งเป็น ปรกติหลังจากทาน  ไม่มีดลือดประจำเดือนออก แต่อย่างใด  แต่สิ่งที่วิตกคือ ช่องคลอด เหมือนมีสารคัดหลั่งออก เหมือนตกขาว  มีกลิ่นแรงมาก  ไม่ทราบว่า  เกิดจากสาเหตุ ใดคะ  และถ้าดิฉันจะไปพบแพทยที่คลีนิค เพื่อตรวจภายในได้หรือไม่  และจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณ เท่าไรคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

หากว่าไม่มีเลือดออกทางช่องคลอดแล้ว คุณสามารถไปตรวจภายในได้ค่ะ ถ้าอยู่กทม.แนะนำศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน ไม่ต้องรอนาน และถ้าเราอยู่ในพื้นที่บัตรทอง ก็ไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัด แนะนำรพ.ที่เราขึ้นสิทธิ์อยู่จะได้ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าจะเอาสะดวกก็รพ.ใกล้บ้าน
จริงๆช่องคลอดไม่ควรมีกลิ่น ถ้ามีกลิ่นเหม็นและตกขาวสีเหลืองเขียว อาจมีภาวะการติดเชื้อในช่องเชิงกราน กรณีคุณก็เป็นไปได้ที่ทำแท้งแล้ว อาจจะแท้งไม่ครบเพราะคุณบอกว่ามีเลือดออกนาน 2 สัปดาห์ ให้หมอตรวจภายในก็ดีค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer