กินยาคุมฉุกเฉินป้องกันไว้ดีไหมค่ะ?

Jureerat ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

เดือนที่แล้ว ปจด.มาวันที่28 แล้วพอเดือนนี้วันที่16 หนูมีอะไร กับแฟน ของแฟนเข้าไปนิดเดียวแล้วก้หลุดออกมา พอหลุดออกมาน้ำของเขาก็พุ่งออกมา (ไม่ได้ใส่ถุงยาง) แล้วก็ไม่ได้มีอะไรกันต่อ.. หนูกังวลนิดไม่ แต่แฟนบอกว่า ไม่ได้ปล่อยข้างใน วันต่อมาหนูไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินป้องกันไว้ มันจะเปนอะไรไหมค่ะ หนูก้ไม่แน่ใจว่าเขาหลั่งในหรือหลั่งนอกกันแน่ หนูกินยาคุมฉุกเฉินป้องกันไว้แบบนั้นดีไหมค่ะ หนูกินมาแล้ว1วัน ไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลยค่ะ แบบนี้เสี่ยงที่จะท้องไหมค่ะ?? ปล.ตอบหน่อยน่ะค่ะ หนูคิดว่าที่นี่เป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุดแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ดีแล้วที่คุณไม่เชื่อว่าเป็นการหลั่งนอกร้อยเปอร์เซนต์ คุณก็เห็นว่าตอนที่ดึงออกน้ำมันพรวดออกมาเลย มันบ่งชี้ว่าเค้าคุมไม่ได้ คนที่คุมได้จริงจะหลั่งนอกหลังจากที่ชักออกมาแล้ว
การกินยาคุมฉุกเฉินช่วยลดเสี่ยงท้องได้ 85% แปลว่ากินไปแล้วก็ยังเสี่ยงท้องอยู่บ้าง หลังจากนี้ก็ลุ้นเอาว่า เมนส์จะมาใน 7-10 วันไหม ถ้าไม่มาก็สันนิษฐานว้ก่อนว่าอาจท้อง
คุณมีพสพ.แต่ไม่พร้อมท้อง วิธีที่ใช้ป้องกันเป็นวิธีที่อ่อนมาก หลั่งนอกไม่ปลอดภัย เชื่อผู้ชายแล้วคุณอาจจะเสียใจ ยาคุมฉุกเฉิน ก็ทำไรไม่ได้หากว่ารังไข่ปล่อยไข่ออกมาแล้ว
ทางที่ดี คุยกับคู่ให้สวมถุงยางทุครั้งที่มีพสพ. ให้ร่วมกันรับผิดชอบ ถ้้าเขาไม่ทำคุณก็เสี่ยงท้อง ไม่อยากท้องก็แนะนำเรื่องคุมกำเนิดประจำ มีหลายวิธี ลองศึกษาเอาจากข้อมูลบนเว็บไซต์นี้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer