มีเพศสัมพันธ์ ก่อนฉีดยาคุมครบ7วัน

แนน ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

อยากสอบถามค่ะ ฉีดยาคุมก่อนประจำเดือนจะมา ฉีดวันที่7 ก.ค ค่ะตอน6โมงเย็น แล้วมีอะไรกับแฟนวันที่13 โดนไม่ได้ป้องกันอะไร ปกติประจำเดือนจะมาวันที่15ค่ะ ณ ตอนนี้ประจำเดือนยังไม่มา มีสิทธิจะท้องได้ไหมค่ะ แล้วมีโอกาสมากแค่ไหนในการที่เราจะท้อง แล้วตอนนี้เราสามารถตรวจการตั้งครรภ์ได้เลยไหมค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

พสพ.แบบสอดใส่โดยไม่สวมถุงยาง เสี่ยงแน่นอน คุณรู้ดี การฉีดยาคุมขณะที่ไข่ผสมกับอสุจิไปแล้ว ไม่มีผลใดๆ ไม่ได้ทำให้การตั้งครรภ์ยุติ หากจะตรวจการตั้งครรภ์คุณต้องตรวจหลังมีพสพ.ไปแล้ว 14 วันขึ้นไป ผลจึงจะออกมาชัวร์ ตรวจเร็วกว่านี้ผลมักจะเป็นลบ รอให้ถึงวันศุกร์หน้าแล้วตรวจ ตรวจจากปัสสาวะแรกหลังตื่นนอนนะคะ
ผลเป็นอย่างไร ค่อยคิดกันต่อ หากว่าขึ้น 1 ขีด ก็แปลว่าไม่ท้อง ถึงตอนนั้นยาคุมที่ฉีดก็ป้องกันการตกไข่ได้แล้ว จริงๆการสวมถุงยางยังเป็นความจำเป็นเพราะถึงแม้จะคุมกำเนิดแล้ว คุณยังเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางพสพ.ซึ่งยาคุมช่วยไม่ได้ โรคบางโรคก็ไม่แสดงอาการให้เห็นจนกว่าเวลาจะผ่านไปหลายๆปี เช่น เอดส์ ไวรัสตับอักเสบ ไวรัสเอชพีวีที่เป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูก คิดดูนะคะว่าจะป้องกันยังไง คู่วันนี้กว่าจะมาถึงเรา ทั้งเขาและเราก็อาจผ่านประสบการณ์ที่เสี่ยงมาก่อน ปลอดภัยไว้ก่อน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer