ผมเสี่ยงติดเชื้อ hiv ไหมครับ?

Pai ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

1.ผมไปมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงขายบริการมาครับ ได้สวมถุงยางแล้ว ถุงไม่แตก แต่ผมมีแผลที่บริเวณอัณฑะด้านหน้า แผลเกิดจากแฟนผมได้ตัดขนให้แต่ไปถูกเนื้อแบบเฉือนๆ วันแรกมีเลือดออก ผ่านไป1วัน ผมถึงไปเสี่ยง แผลตอนที่เสี่ยง ตกสะเก็ดประมาณ 30%อีก 70%เป็นน้ำใสๆ มีอาการคันที่แผลบ้าง ขนาดแผล 0.2cm ผมกลัวว่าแผลอาจจะสัมผัสน้ำในช่องคลอดของผู้หญิง.                           2.จากเหตุการณ์เดิมกับผญ.ขายบริการ ถุงยางผมตอนสวมมันไม่สุดโคนครับ หุ้มอวัยวะเพศประมาณ70%อีก30% ไม่ได้หุ้ม แล้วทีนี้ตอนผมเสร็จกิจถอดถุงยางออกแล้ว จะทำความสะอาดผมเอากระดาษทิชชู่อันเดียวกันเช็ดบริเวณที่ถุงยางไม่ได้หุ้ม(อาจมีน้ำของผญ.ติดอยู่) แล้วรูดทำความสะอาดมาถึงปลายอวัยวะเพศ เช็ดแถวรูฉี่ถึงบริเวณรอยหยักด้วยคร้บ กลัวว่าเชื้ออาจติดที่กระดาษทิชชู่แล้วมาถูกที่ปลายอวัยวะเพศผมครับ ซึ่งพอเช็ดเสร็จเวลาอวัยวะเพศอ่อนตัวผมมีหนังหุ้มปลายมาหุ้มปลายอวัยวะเพศด้วยครับกลัวเชื้อมันค้างอยู่ตรงนั้น จากนั้นอีกประมาณ30นาที ผมถึงไปล้างถูสบู่                                                           __จาก2ข้อนี้ผมมีความเสี่ยงไหมครับ ตอนนี้เครียดมากครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ความเสี่ยงในการรับเชื้อเอชไอวี มาจากการสัมผัสกับผู้ที่มีเชื้อเอชไอวี คุณแน่ใจไหมว่าผู้ที่คุณไปซื้อบริการเขามีเชื้อเอชไอวี สมมติว่ามีเชื้อ ความเสี่ยงคุณมาจากการมีพสพ.แต่คุณสวมถุงยาง ความเสี่ยงที่เชื้อจะเข้าไปทางรูฉี่/ปลายอวัยวะเพศตัดออกไปได้ การสัมผัสถูกกระดาษทิชชู ไม่เสี่ยงแน่ๆเพราะเชื้อตายง่ายมากเมื่ออยู่นอกร่างกาย
ความเสี่ยงอีกทางคือคุณมีแผลที่อัณฑะ แผลเล็ก ไม่ใช่แผลสด การสัมผัสถูกน้ำหล่อลื่นเป็นไปได้เพราะถุงยางคลุมไม่ถึง แต่โอกาสที่เชื้อจะเข้าทางบาดแผลก็น้อยอีก
กล่าวโดยสรุปคือ คุณมีความเสี่ยงทางทฤษฎี แต่ในทางปฏิบัติยังไม่เคยมีใครติดเชื้อจากการสัมผัสเชื้อทางบาดแผลที่ไม่ใช่แผลสด ที่สำคัญผู้ที่คุณไปสัมผัสก็อาจจะไม่มีเชื้อเอชไอวีก็ได้ ผู้ให้บริการเขาก็กลัวเอชไอวีเหมือนกันนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer