ไม่มั่นใจว่ากินคุมฉุกเฉินทันมั้ย

... ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คือว่ามี พสพ กับแฟนแล้วมีน้ำออกมาเยอะมากแต่แฟนบอกว่าไม่ได้หลั่งในแต่หนูไม่มั่นใจว่าเป็นน้ำล่อลื่นหรือแฟนหลั่งในกันแน่ แต่เค้ายืนยันว่าไม่ได้หลังใน หลังจากนั้น2วันเราได้มี พสพ กันอีกแฟนได้หลั่งในแล้วหลังจากนั้น2-4ชมหนูได้กินยาคุมฉุกเฉินไปเม็กแรกและกันหลังจากนั้นอีก12ชมตามที่กำหนด ไม่ทราบว่าจะท้องมั้ยคะเพราะแฟนเคยตรวจร่างกายมา2-3ปีหมอบอกว่ามีโอกาสเป็นหมั่นสูงให้ดูแลสุขภาพแต่แฟนหนูก็ยังเที่ยวกินเหล้า สูบบุหรี่มาตลอดๆ แล้ว ปจด.เมื่อเดือนที่ผ่านมาหนูมาค่อวันที่28-2ของเดือนนี้อ่ะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

อย่าเชื่อว่าหลั่งนอกจะไม่ท้อง ยากมากที่จะคุมการหลั่งได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ผู้ชายบางคนอาจทำได้แต่ระหว่างที่สอดใส่ อสุจิที่ปนมากับน้ำหล่อลื่นมีโอกาสเข้าไปในช่องคลอดเรียบร้อยแล้ว คุณมีพสพ.ไม่สวมถุงยาง ไม่ได้คุมกำเนิด เท่านี้ก็พอจะประเมินได้ว่าเสี่ยงท้อง การกินยาคุมฉุกเฉินช่วยลดเสี่ยงได้แต่ไม่สามารถปิดความเสี่ยงได้
การที่หมอตรวจร่างกายแล้วบอกว่ามีโอกาสเป็นหมันสูง ถ้ามีการตรวจนับอสุจิก็พอบอกได้ แต่ถ้าประเมินจากพฤติกรรมอนามัย บอกไม่ได้ค่ะ คุณอาจจะเป็นกังวลอยู่แล้วหาเหตุผลมาปลอบใจตัวเองว่าไม่น่าท้อง ซึ่งมันไม่ช่วยอะไร ทางที่ดี รอให้ครบ 14 วันหลังมีพสพ.ถ้าเมนส์ยังไม่มาก็ตรวจการตั้งครรภ์ไปเลย
ถ้าคุณไม่พร้อมท้องและยังมีพสพ.ที่ไม่ป้องกันและไม่คุมกำเนิด คุณจะกังวลไปตลอด ฝ่ายชายดูจะไม่รับผิดชอบและมั่นใจว่าเขาไม่ทำให้คุณท้องแน่ๆจากการหลั่งนอก อีกเรื่องที่สำคัญ คุณรู้ว่าเขามีความเสี่ยงมีพสพ.ไปเรื่อยๆและคาดว่าน่าจะไม่ป้องกันกับคนอื่นด้วย เสี่ยงต่อการติดโรคติดต่อทางพสพ.นะคะ ทั้งเอชไอวี ซิฟิลิส หนองใน ไวรัสตับอักเสบบี คุณรับได้รึ โรคพวกนี้ติดแล้วก็ยังดูแข็งแรงนะคะ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกในการมีพสพ.ที่ปลอดภัยแล้วละ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer