เรื่องตรวจเลือดhivครับ

asapmob ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คือว่าเมื่อเดือนเมษายน วันที่7 เมษา ได้ไผมีความเสี่ยงมาคือถุงยางแตกครับ หลังจากนั้น3เดือนผมมีอาการปวดแขนปวดขา ผมจึงเอ๊ะใจลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตพบว่าอาการปวดเนื้อปวดตัวเป็นอาการระยะเริ่มต้น ผมจึงรีบไปตรวจเลือดที่ โรงพยาบาลรัฐ เมื่อวันที่4สิงหาคม หลังผ่านมา3เดือนกว่า ผลออกมาเป็น ลบ ครับ แต่คุณพยาบาลบอกว่ายังไม่ชัวร์ ต้องมาตรวจเลือดอีกทีหลังจากนี้อีก3เดือน แต่ผมรอไม่ไหวแล้วครับผมอยากจะตรวจเลยโดยที่ไม่ต้องรอให้ครบ 6เดือน ผมควรไปตรวจที่ไหนดีครับ ตอนนนี้เครียดมาก ขอบคุณครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ปัจจุบัน รพ.รัฐทุกแห่งใช้น้ำยา gen 4 ในการตรวจหา HIV โดยน้ำยาตัวนี้มีความไวในการตรวจหลังเสี่ยงตั้งแต่ 1 เดือน หรือ 4 สัปดาห์ขึ้นไป ผลการตรวจที่ออกมาพิสูจน์ได้ว่า พสพ.เมื่อเดือน เม.ย. ของคุณไม่ติดเชื้อแน่ๆ ไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำอีกหากว่าไม่ได้ไปเสี่ยงมาอีก
คนส่วนมากคิดว่าความเสี่ยงมาจากการมีพสพ.ที่ไม่ป้องกันกับการซื้อบริการ คนแปลกหน้า แต่ในความเป็นจริง การมีพสพ.ที่ไม่สวมถุงยางกับทุกคนล้วนมีความเสี่ยง การประเมินความเสี่ยงพลาดเท่ากับการพาตัวเองไปเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว ไม่อยากเสี่ยง ก็ต้องป้องกันกับทุกคนทุกครั้ง ซึ่งในชีวิตจริงบางครั้งก็ทำได้ยาก ต้องตกลงกันในคู่ของตัวเอง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer