ไม่อยากท้องแต่มันพลาดไปทำไงดีคะ?

น้องบี ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คือหนูมีอะไรกับแฟน เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว พอวันต่อมาก็กินยาคุมฉุกเฉินเม็ดแรก แต่ก็มีพสพ.ต่อ พอครบ12ชม.ก็กินเม็ดที่2 แล้วพอมาวันอาทิตก็มีพสพ.กันอีก ไม่ได้ใส่ถุง แต่เช้าต่อมาก็กินยาคุมฉุกเฉินอีก พอเมื่อวานก็มีอะไรกันอีกไม่ได้ใส่ถุง หลั่งใน2ครั้ง แบบนี้จะท้องมั้ยคะ หนูควรทำยังไงดีคะ หนูไม่อยากท้อง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คุณรู้ว่าเสี่ยงท้องแต่ก็ยังทำพฤติกรรมเดิมและเลือกกินยาคุมฉุกเฉิน กรณีของคุณไม่ฉุกเฉินเลย สามารถเตรียมการป้องกันก่อนมีพสพ.ได้ ไม่ว่าจะสวมถุงยางหรือการคุมด้วยยาคุมเม็ดรายเดือนที่กินทุกวัน ยาคุมฉุกเฉินลดความเสี่ยงท้องได้ 85% ขณะที่ยาคุมประจำแบบอื่นๆ คุมได้เกิน 95% ประสิทธิภาพห่างกันนะคะ แพทย์ไม่แนะนำให้กินยาคุมฉุกเฉินเกินเดือนละ 1 ครั้ง เพราะนอกจากจะคุมได้ไม่ดีแล้วยังก่อให้เกิดอาการข้างเคียง
ตอนนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ทำไรไม่ได้ละ ได้แต่รอดูว่าประจำเดือนจะมาไหมหลังจากกินยาคุมฉุกเฉินไปประมาณ 2 สัปดาห์ ถ้าไม่มา แนะนำตรวจการตั้งครรภ์เลยค่ะ
คุณได้เคยคุยกับคู่ไหมถึงเรื่องความกังวลใจว่าจะท้อง ถ้าเขารู้เขาควรจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เอาสนุกฝ่ายเดียวแล้วคุณเองต้องมารับผิดชอบป้องกันคนเดียว ท้องมานี่ ตัวคุณเองเป็นคนอุ้มท้องนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer