กินยาคุมฉุกเฉินครบ7วันเเล้วเมนส์ยังไม่มา

Gx ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

มีอะไรกับแฟนแล้วถุงขาดครับที่ขาดนี่เนื่องจากความประมาทของผมประมาทของผมเองเพราะตัดเล็บแล้วยังเหลือส่วนคมๆอยู่เลยน่าจะไปโดนตัวถุงยางครับคือไม่รู้ว่ามีอสุจิเล็ดลอดเข้าไปหรือเปล่าเพราะผมจะเสร็จข้างนอกแต่ใส่ถุงตลอดเพราะกลัวรั่วครับแต่รอบนี้เอาออกมาเห็นว่าขาดเลยไปซื้อยาคุมมาให้กินรวดเดียว2เม็ดเลยครับเป็นครั้งที่3ของเดือนที่ใช้ยาคุมฉุกเฉินเลยเพราะ2ครั้งแรกถุงแตกเพราะใช้ถี่เลยทำให้เมนส์ไม่มาหรือเปล่าครับมีอะไรกันวันที่13ต.ค. กินยาคุมภายใน30นาทีนั้นเลยครับ มีตกขาวเป็นคราบเหลืองจนถึงวันที่20 ครบ7วันเมนส์ก็ยังไม่มาจนวันที่21 มีรอยสีแดงๆจางๆกับสีน้ำตาลเลอะกางเกงในของแฟนเล็กน้อยครับอยากทราบว่าเลือดที่ออกมานี่มาจากอะไรครับและจะท้องมั้ยครับ คือกังวลมากๆเลยครับเพราะผมพลาดเองตอนนี้ยังไม่พร้อมทั้งคู่เลยครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

แพทย์ไม่แนะนำให้กินยาคุมฉุกเฉินเกินเดือนละครั้ง เพราะนอกจากประสิทธิภาพการคุมจะด้อยกว่ายาคุมประจำที่กินทุกวัน มันยังทำให้เกิดอาการข้างเคียง อย่างที่คุณพบคือเมนส์ไม่มา คลาดเคลื่อน
ที่คุณทำได้เวลานี้คือรอให้ครบ 2 อาทิตย์หลังเกิดเหตุ แล้วตรวจการตั้งครรภ์เลย
มีพสพ.แต่ไม่พร้อมตั้งครรภ์ ถุงยางเป็นทางเลือกที่ดีเพราะคุณจะมีเมื่อไหร่ก็ได้ อีกทางคือการคุมกำเนิดประจำ ลองคุยกับคู่ดูว่า จะคุมกำเนิดไหม วิธีไหนดี ยาคุมแผงรายเดือน ยาฉีด หรือยาฝัง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer