กังวลมากค่ะ ยังไม่พร้อมจริงๆ

F ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ คือมีเรื่องมาสอบถามค่ะ กังวลมากเลยตอนนี้
มีประจำเดือนครั้งล่าสุดคือวันที่ 11-15 ต.ค. ที่ผ่านมา
แล้ววันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา มีเพศสัมพันธ์ แล้วถุงยางขาด/แตกอะค่ะ ก็เลยกินยาคุมฉุกเฉินเม็ดแรกเลย เม็ดที่สองก็ทานตรงตามเวลาเป๊ะๆ ก็คือ 12 ชม.ต่อมา เม็ดแรกทานเวลา บ่าย3กว่าๆ เม็ดที่2 ทานเวลา ตี 3:05 นาที
แล้ววันที่24-26นี่อะค่ะ รู้สึกว่าบริเวณช่องคลอดมีตกขาว วันที่ 24 มีลักณะ เป็นก้อนขาวๆเล็กๆ วันที่25และ26 คือเป็นขาวๆคล้ายๆไ่ข่ดิบ แต่คือไม่เยอะ (เพราะว่าอันนี้ลองจับบริเวณช่องคลอดดูอะค่ะเพราะรู้สึกลื้นๆ)
เลยสงสัยว่าอันนี้คือเป็นไปได้ว่าจะเป็นตกขาวไข่ตกไหมคะ?
แล้วคือการที่จะท้องได้ต้องทีการผสมระหว่างไข่กับอสุจิ ถ้าวันที่22ที่มีเพศสัมพันธ์ เป็นไปได้ไหมคะว่า วันนั้นคือไม่มีไข่ตก แล้วอยู่ในระยะปลอดภัย อาจจะไม่มีโอกาสตั้งครรภ์?
 
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

บอกยากว่าวันที่คุณมีพสพ.แล้วไม่มีการตกไข่ เพราะคุณไม่ได้บอกว่ารอบเดือนคุณกี่วัน อย่างไรก็ตามมันเลยระยะปลอดภัยไปแล้ว ถ้ารังไข่เริ่มปล่อยไข่ออกมาก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะท้อง เพราะไข่ที่ถูกปล่อยออกมาอยู่ในโพรงมดลูกได้นาน 1 วัน ส่วนอสุจิ ขอบอกว่าตัวที่แข็งแรงรอไข่ได้นาน 3-5 วันทีเดียว สรุปว่าเสี่ยงท้อง แต่คุณกินยาคุมฉุกเฉินลดความเสี่ยงไปแล้ว หลังจากนี้ 7-10 วันก็รอดูว่าเมนส์มไหม ถ้าไม่มา โอกาสท้องสูง เตรียมตรวจการตั้งครรภ์เมื่อครบ 14 วันค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer