มีพสพ.ครั้งแรกกับแฟน กลัวท้อง

Beau ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

สอบถามหน่อยค่ะ คือมีอะไรกับแฟนครั้งแรก (17/11/2561) แล้วแฟนไม่ได้สวมถุงยาง เนื่องจากไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรกัน แฟนบอกว่าหลั่งนอก ซึ่งเราก็กลัวและคิดมาก เพราะน้ำที่เราก็เยอะมาก ไม่รู้ว่ามันคือน้ำของเราทั้งหมดหรือรวมของเค้าด้วย ก็รีบไปล้างออก แต่ก็กลัวเลยซื้อยาคุมมาตั้งใจว่าจะกิน ซึ่งเราเองก็ไม่เคยศึกษาวิธีการกินยาคุมเลย ซื้อแบบ 21 เม็ดมา ตอนนี้ยังไม่ได้กิน คือต้องกินวันแรกของการมีรอบเดือนใช่ไหมคะ คือไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ รอบเดือนครั้งก่อนมาวันที่ 1-7 พย. 2561 แล้วระหว่างนี้ที่รอบเดือนใหม่ยังไม่มาคือกังวลมากๆ เลยค่ะ กลัวว่าจะท้อง 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คุณเลือกซื้อยายาคุมมาผิดประเภท ยาที่คุณควรกินอย่างเร่งด่วนคือยาคุมฉุกเฉิน ไม่ใช่ยาคุมปกติ 21 เม็ด หลังกินยาคุมฉุกเฉิน ถ้าไม่ท้อง เมนส์จะมาใน 7-10 วัน ถ้าไม่มาก็เตรียมตรวจการตั้งครรภ์ได้เมื่อครบ 14 วันขึ้นไป
อย่าเชื่อว่าหลั่งนอกแล้วไม่ท้อง มีหลายคู่ที่ทำแบบนี้แล้วท้อง การล้างอวัยวะเพศหลังพสพ.ก็ไม่ได้ช่วยลดเสี่ยงท้อง เพราะอสุจิในน้ำหล่อลื่นเข้าไปในโพรงมดลูกเรียบร้อยแล้ว
ไม่พร้อมท้องแต่มีพสพ. หากต้องการป้องกัน ถุงยางควรเป็นทางเลือกแรก เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ถ้าทำไม่ได้ทุกครั้ง คุณก็ต้องกินยาคุมประจำ
ข้อมูลอาจไม่ได้ทำให้คุณลดความกังวล แต่ความจริงก็คือความจริง เลือกที่จะทำ ก็ต้องเตรียมรับผลการเลือกของเรา มีประสบการณ์แล้ว อย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก จึงจะเรียกว่าเราได้เรียนรู้จากมัน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer