อยากปรึกษาครับ

PP ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

แฟนประจำเดือนมาวันที่ 16 ต.ค. โดยประจำเดือนแต่ละเดือนก็จะมาประมาณวันที่ 13 14 15 17 18 ไม่ตรงกันสักดือนครับ แล้ววันที่ 25 ต.ค. เรามีอะไรกันด้วยมีการถูไถกันภายนอกไม่ได้มีการสอดใส่แล้วผมเผลอหลั่งน้ำอสุจิโดนปากช่องคลอดของแฟน แต่ก็เช็ดออกทันที ผมกับแฟนกลัวจะท้องเลยให้แฟนกินยาคุมฉุกเฉินหลังจากนั้นไม่เกิน 3 ชั่วโมงครับ พอวันที่ 1 พ.ย. แฟนมีเลือดออกเป็นอยู่ประมาณ 4 วันครับอยากทราบว่ามันเป็นเลือดประจำเดือนหรือผลข้างเคียงจากยาครับ เพราะจนวันนี้ประจำเดือนแฟนก็ยังไม่มาเลยครับเลยกัลวลมากว่าจะท้องรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

การถูไถภายนอกไม่ได้ทำให้ท้อง ไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉิน
หลังกินยาคุมฉุกเฉิน ประมาณ 7-10 วัน ประจำเดือนจะมา เป็นสัญญาณว่าไม่มีการตั้งครรภ์ มันเป็นเลือดประจำเดือนที่มาจากการกระตุ้นของยาคุมให้มีการหลุดลอกของเยื่อบุมดลูก หลังจากนี้ประจำเดือนเดือนต่อมาจะคลาดเคลื่อนไป (เหมือนรอบเดือนถูก reset ใหม่) ไม่ได้ผิดปกติอะไร
การมีพสพ.กันแบบถูไถมีความเสี่ยงที่จะเกิดการสอดใส่ถ้าคุณยั้งใจกันไม่ได้ อย่างเสี่ยงดีกว่า เตรียมถุงยางป้องกันไว้บ้างรึเปล่า ยาคุมฉุกเฉินไม่ใช่วิธีการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพสูงเท่ายาคุมประจำ ใช้ยามฉุกเฉินจริงๆ พสพ.ทั่วๆไปไม่ได้เป็นเรื่องฉุกเฉิน คุณสามารถเตรียมการป้องกันได้ ปลอดภัยไว้ก่อน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer