มีแผลบริเวณแก้มก้น

Kkkk ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

https://uppic.cc/v/KaSo
เป็นแบบในรูปค่ะ แบบนี้ติดเชื้อ HIV มั้ยคะ ?
หาอ่านจากในกูเกิ้ล ตอนแรกเป็นแผลผุพอง อ่านไปอ่านมามีโอกาสเป็น HIV เลยกังวลค่ะ ทำให้เครียดนอนไม่ค่อยหลับ เนื่องจากเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ด้วยค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ติดเชื้อเอชไอวีในระยะ 7-10 ปีแรก แทบไม่มีอาการแสดงอะไรเลย จนกว่าภูมิคุ้มกันจะบกพร่องแล้วอาการต่างๆจะทยอยมา แผลที่ให้ดูไม่ใช่เป็นข้อบ่งชี้ว่าคุณติดเชื้อเอชไอวี เราไม่รู้ว่าเริ่มต้นของแผลเป็นอย่างไร มันเกิดขึ้นบริเวณอวัยวะเพศด้วยไหมและคุณมีประวัติพสพ.แบบสอดใส่โดยไม่สวมถุงยางอนามัยด้วยทุกครั้ง ถ้าใช่ก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าคุณติดโรคติดต่อทางพสพ.แล้วล่ะ ส่วนจะเป็นโรคอะไรนั้น ต้องให้หมอตรวจวินิจฉัยค่ะ แต่การดูแลเบื้องต้นก็เป็นเรื่องการทำความสะอาดแผลเช้า-เย็นด้วยน้ำสะอาดและป้ายยาฆ่าเชื้อเบต้าดีน(ขวดเหลือง/ส้ม หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา)
หากว่าคุณมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีมาก่อน(พสพ.ไม่สวมถุงยางอนามัย) แนะนำไปตรวจหาเชื้อเอชไอวี ตรวจฟรีที่ รพ.ที่เรามีสิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ถ้าไม่ติดเชื้อ ต่อไปก็ต้องสวมถุงยางเวลาที่มีพสพ.ทุกครั้ง ถ้าติดเชื้อเดี๋ยวนี้มียาต้านไวรัส รักษาได้ พิจารณาดูนะคะ
ส่วนอาการซึมเศร้า แนะนำกินยาสม่ำเสมอ อย่าขาดยา ขาดการรักษา หาเพื่อน/คนที่เข้าใจพูดคุยเป็นประจำ ทำตัวเองให้ยุ่งๆเข้าไว้จะได้ไม่มีเวลาว่างคิดมาก โชคดีค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer