ถุงยางหลุด+กินยาคุมฉุกเฉิน

สุมาลิน ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

มีอะไรกับแฟน แล้วเราอยู่บนค่ะ พอทำเสร็จแฟนก็ดึงออกแต่ในถุงมีน้ำอสุจิค่ะแต่ไม่เยอะ พอดูที่แฟนไม่มีถุงยางเลยจับหนูปรากฎว่าถุงยางหลุดอยู่ที่ปลายปากมดลูก แล้วเรานั่งยองๆอยู่เลยรีบดึงออก แล้วจากนั้นเราก็ส่องดูที่ปากมดลูกและในช่องคลอดไม่มีคราบอสุจิติด แล้วจึงรีบล้างด้วยน้ำ และทานยาคุมฉุกเฉิน พร้อมปรึกษาเภสัช เขาบอกสามารถทานได้เลยแต่อย่าทานบ่อย แต่เราทานไปเมื่อเดือนธันวาคม2คร้ง และเมื่อ 5 มกราคม อีกครั้ง อยากทราบว่าจะท้องไหม ปกติถุงยางไม่เคยหลุด 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ถุงยางหลุดคาช่องคลอดเสี่ยงท้องเพราะน้ำอสุจิเข้าไปข้างในแล้ว ยากมากที่เราจะเห็นเพราะอยู่ข้างใน มองข้างนอกไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี
กินยาคุมฉุกเฉินเป็นทางเดียวที่จะลดความเสี่ยงกรณีที่คุณไม่ได้กินยาคุม/คุมกำเนิดประจำ หลังจากนี้ก็ดูว่าเมนส์จะมาไหม ถ้ากินไปแล้ว 14 วันยังไม่มาก็ตรวจการตั้งครรภ์
ที่เภสัชกรเตือนเรื่องยาคุมฉุกเฉินก็ถูกแล้ว ไม่ควรกินบ่อยๆ หมอไม่แนะนำให้กินเกินเดือนละ 1 ครั้ง ถ้าคุณคุณกินเกินแปลว่าคุณมีพสพ.ประจำ ทางเลือกในการป้องกัน นอกจากจะสวมถุงยางทุกครั้งแล้ว การกินยาคุมรายเดือนก็ช่วยป้องกันอีกชั้นได้มาก ดีกว่ากินยาคุมฉุกเฉินอีก อาการข้างเคียงน้อยกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า ก็แล้วแต่คุณจะเลือก

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer