กินยาคุมฉุกเฉิน2ครั้งติดกัน มีพสพ.ถุงแตก

make ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

เป็นประจำเดือนมา 5วัน ปกติจะหมดแล้วแต่รอบนี้ มีกะปริดกะปรอย พอวันที่6ของ ปจด. มี พสพ.(5กุมภา)โดยสวมถุงยางอนามัย แต่ปรากฎว่า ตอนเสร็จ เอาออกมาถุงยางขาด เลยไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมาทานค่ะ ภายใน2ชั่วโมง แล้วก็กินเม็ดที่2ไม่ตรงเวลา เลยเวลามาประมาณ2ชั่วโมง หลังจากนั้น ก็มีตกขาวสีน้ำตาลๆ เหมือนปนเลือด ออกมากะปริดกะปรอย อยู่ 2-3วัน ซึ่งปกติไม่เป็น แล้ว วันที่ 10กุมภา มีพสพ.อีกครั้งใส่ถุงยางอนามัย แล้วพอเสร็จก็ถุงแตกอีกค่ะ ยี่ห้อเดิมเลย ทีนี้เลยกังวลเพราะประจำเดือนหมดไปหลายวันแล้ว เลยตัดสินใจซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินอีกค่ะ ในเย็นวันนั้นหลังจากกินยาคุมฉุกเฉินไปประมาณ2ชั่วโมง มีเลือดออกมาคล้ายปจด. สีแดง แต่ไม่มีมูกเลือด ไม่มีกลิ่น ไม่ปวดท้องเหมือนปจด.จะมา เลยใส่ผ้าอนามัยไว้ค่ะ แล้วพอวันต่อมา เลือดก็ไม่มีแล้วค่ะ มีแค่ตกขาวสีน้ำตาลๆ วันนี้วันที่2แล้วค่ะที่มีตกขาวสีน้ำตาลๆแต่น้อยลง อยากสอบถามหน่อยค่ะ ความเสี่ยงที่จะท้องมีมากน้อยแค่ไหน แล้วกินยาคุมฉุกเฉินติดต่อกันเกินไปอันตรายมากมั้ยค้ะ ปกติไม่กินยาคุม หรือยาคุมฉุกเฉินอยู่แล้ว แต่เคยกินยาคุมฉุกเฉินมานานแล้วค่ะเป็นปีแล้ว

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ถุงยางแตก/รั่ว เสี่ยงท้องเสี่ยงติดโรคติดต่อทางพสพ. การกินยาคุมฉุกเฉินช่วยลดโอกาสท้องแต่ไม่ได้ป้องกัน 100% ดังนั้นหลังกินยาคุมฉุกเฉินแล้วต้องดูว่าเมนส์จะมาใน 7-10 วัน ถ้าไม่มาก็อาจจะแปลว่ากำลังท้อง ให้คุณสังเกตดูว่าจากวันที่มีพสพ.ล่าสุดนับไป 14 วัน เมนส์มาไหม ถ้ายังไม่มาแนะนำตรวจการตั้งครรภ์เลยค่ะ
โอกาสที่ถุงยางแตกเกิดขึ้นได้ไม่บ่อย การที่ถุงยางแตกอาจไม่ได้มาจากต้นทางแหล่งผลิตเพราะการผลิตมีการควบคุมคุณภาพเข้มงวดมาก การเก็บถุงยางที่ไม่ถูกต้อง เช่น เก็บในที่ๆถุงยางจะถูกความร้อน ใต้คอนโซลรถ ใต้เบาะรถมอไซค์หรือการเก็บในกระเป๋าแล้วนั่งทับเป็นประจำ ก็ทำให้แตกได้ รวมถึงการสวมถุงยางโดยไม่มีการบีบปลายกระเปาะไล่ลมก่อนสวม เหล่านี้เป็นเตุทำให้ถุงแตกได้ กรณีคุณแตกถึง 2 ครั้ง น่าจะสำรวจสาเหตุหน่อยนะคะ จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer