กินยาคุมฉุกเฉนจะมีผลทำให้ประจำเดือนเลื่อนไหม

Manysloth ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

 ปรึกษาหน่อยค่ะ เมื่อ วันที่ 16 มค มีอะไรกับแฟนแล้วถุงยางขาด เลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินวันที่ 18 มค. หลังจากนั้นประจำเดือนก็มาปกติค่ะ มาช่วงวันที่ 3-8  กพ.ตามรอบปกติค่ะ หลังจากนั้น วันที่ 22 กพ. มี พสพกับแฟนโดยไม่ได้ป้องกัน แต่หลั่งข้างนอกนะคะ (คาดว่าน่าจะเลยช่วงตกไข่แล้ว) เลยไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉิน พอมาเดือนมีค ปจด.ยังไม่มาเลยค่ะ ปกติจะต้องมาวันที่6 มีค แต่เลยมา10วันแล้ว ปจด ยังไม่มาเลยค่ะ ปกติปจด จะเลื่อนไม่เกิน7วันค่ะ ทั้งเครียดทั้งกลัวมากเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจวันที่ 9มีค ผลออกมาขีดเดียวไม่ท้อง แล้วมีอาการเหมือนปจด จะมาแต่ยังไม่มา อยากทราบว่ายาคุมฉุกเฉินมีผลทำให้ปจด เลื่อนไหมคะ? มีโอกาสท้องมากแค่ไหน? เราซื้อที่ตรวจมาตรวจเร็วไปไหม?รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ พอดีเครียดมากๆเลยค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คุณตรวจการตั้งครรภ์หลังเสี่ยงมากกว่า 14 วัน ผลออกมาเชื่อถือได้ว่าไม่ท้อง หากว่าตรวจก่อน 14 วันแล้วผลเป็นลบ จำเป็นต้องตรวจซ้ำ
ยาคุมฉุกเฉินที่คุณกินล่าสุดเดือน ม.ค. ไม่น่าจะมีผลอะไรแล้ว ที่เมนส์ไม่มาอาจเป็นรอบเดือนที่ผิดปกติของคุณเอง ก็รอต่อไป
คุณมีพสพ.และเลือกที่จะป้องกันท้องด้วยการนับวัน หลั่งนอก แนะนำว่าอย่าทำอีกเพราะเสี่ยงพลาดสูงมาก ยาคุมฉุกเฉินก็ป้องกันได้ไม่เท่ายาคุมปกติ กินแล้วก็ยังมีโอกาสท้องได้ หากไม่พร้อมท้อง คุณควรเลือกป้องกันด้วยวิธีที่ปนะสิทธิภาพสูงกว่า ได้แก่ สวมถุงยางทุกครั้ง แต่ถ้าทำไม่ได้ คุณก็ต้องคุมกำเนิดประจำ ลองศึกษาข้อมูลเรื่องการคุมกำเนิดดู แล้วเลือกวิธีที่เหมาะกับเรา

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer