จะท้องจริงหรอ?

Honeyxxp ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

พอดีมีเพศสัมพันธ์กับแฟนครั้งแรกวันที่ 28 พ.ย.61 สอดใส่ไม่ถึง 1 นาที แล้วหลั่งนอก เลยกินยาคุมฉุกเฉินไป ภายในตอนนั้นเลย ผลปรากฏว่าไม่ท้องแต่รอบเดือนมาช้ากว่าปกติ 3 วัน ปกติรอบเดือนมาประมาณวันที่ 19-21 ของทุกเดือน จากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรกันอีก ผ่านมาปี 62 มามีอะไรกันเดือนมีนาคม วันที่ 3 และวันที่ 13 มีนาคม 62 ใส่ถุงยางอนามัย และเช็กดูแล้วว่าไม่แตก ไม่รั่ว แต่ตอนนี้วันที่ 28 มีนาคมแล้ว ประจำเดือนยังไม่มาปกติเป็นคนที่ประจำเดือนไม่เคลื่อนเยอะขนาดนี้ เลยคิดว่ามันเข้าข่ายอาการผิดปกติแล้ว ไม่มีประจำเดือนแต่รู้สึกเหมือนจะเป็นแต่พอมาดูเป็นตกขาว(สีขาว ไม่มีกลิ่น ไม่คัน) มีความเครียดตั้งแต่วันที่มี พสพ.จนมาถึงตอนนี้ นอนดึกเกือบทุกคืนค่ะ นอนไม่หลับ กลัว และกังวล แต่ปกติทำงานหนักนอนดึกประจำเดือนก็มาปกติ แต่เดือนนี้ผิดปกติมากตั้งแต่มีอะไรกับแฟน แต่งงว่าใส่ถุงยางแล้วจะโชคดีมีโอกาสท้องเลยหรอเพราะเห็นบอกว่ามีเปอร์เซ็นต์น้อย เครียดมากค่ะ ถ้านับดถแล้วเมนก็ขาดมา 1 สัปดาห์ ว่าจะรอให้ถึงสิ้นเดือน ถึงจะตรวจดู ถ้าผลออกมาว่าท้องก้ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ พอมีวิธีการแก้ไขไหม ไม่พร้อมจริง ๆ เหลืออีกปีเดียวจะเรียนจบแล้ว เครียดมาก ปีหน้าจะฝึกงาน แต่แฟนดันเป็นคนดื้อรั้น เราไม่อยากยอมแต่ปฏิเสธมาตลอด แต่เสียไปแล้ว เป็นคนแรกด้วยค่ะ ก็เลยบอกให้เขาใส่ถุงยาง ป้องกันแล้วนะ :(. เรากะว่าจะเลิกกับเขาเพราะมาคิดๆ ดูเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่โอเค เพราะยังไม่พร้อม แต่เขาก็มีอารมณ์ตลอดเวลาอยู่ด้วยกัน จนพยายามจะมีอะไรกับเราให้ได้ ส่วนเราก็รักและเห็นใจ ถึงยอมและกะว่าตกลงสัญญากันแล้วว่าแค่ครั้งนี้ถ้าทำอีกเราจะเลิก พอมีเหตุการณ์แบบนี้เรายิ่งกลัวมีครั้งหน้าอีก กะว่าจะเลิกค่ะ แต่เมนไม่มาแบบนี้ เครียดหนักเลย 🙁 ผิดปกติ ปกติเมนมาตลอด ส่วนอาการอื่น ข้างเคียงเหมือนคนท้องยังไม่มีค่ะ ร่างกายปกตื มีแค่นอนดึก เครียด กังวล ร้องไห้ กังวล นอนไม่หลับ กินข้าวก็ไม่ลง ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาก้วยนะคะ ถ้าท้องขึ้นมา ไม่รุ้จะไปพึ่งใคร บอกใครไม่ได้ ไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ กลัวท่านเสียใจค่ะ :(( ขอบคุณค่ะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

จบความเครียดด้วยการตรวจการตั้งครรภ์ ผลการตรวจเชื่อถือได้หากคุณตรวจหลังมีพสพ. 14 วันขึ้นไป จริงๆจะบอกว่าไม่ต้องตรวจหรอกถ้าคุณยืนยันว่าไม่มีการเสียบสด แต่ก็นะ
ประจำเดือนไม่มาหรือมาๆหยุด เกิดขึ้นได้กับผู้หญิงหลายคนเนื่องจากระดับฮอร์โมนยังไม่เสถียร ไม่ซีเรียสก็รอต่อไป
คุณมีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจนและรู้ว่าการตั้งครรภ์ในเวลานี้มันจะกระทบกับอนาคตแน่ๆ การงดเว้นการมีพสพ.เป็นทางเลือกหนึ่งแต่คุณต้องคุยกับคู่ให้ชัดเจนในความสัมพันธ์ ยิ่งคนที่มีความสัมพันธ์ทางเพศแล้ว การบอกเลิกที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม อาจจะไม่ง่าย ค่อยพูดค่อยจาหาทางลงแบบสวยๆ  พสพ.ที่ปลอดภัยสามารถมีได้โดยการป้องกันด้วยการสวมถุงยางทุกครั้ง หรือหากคุณไม่มั่นใจกลัวว่าถุงยางอาจแตกบางครั้ง ก็กินยาคุมรายเดือนควบคู่ไปด้วย (อันนี้ไม่ควรบอกฝ่ายชายเพราะจะเป็นเงื่อนไขที่เขาจะไม่สวมถุงยางได้) ลองดูนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer