แบบนี้จะท้องมั๊ยคะ

ลินจี่ ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ คือประจำเดือนเลทมาสามวันแล้วค่ะ มาครั้งล่าสุดวันที่ 6 มีนาคม แล้วหมดวันที่ 10 มีนาคม และวันที่ 10 มีนาก็มีเพศสัมพันกับแฟนโดยใช้ถุงยางค่ะ เช็กแล้วไม่รั่วแต่ไม่มั่นใจว่าระหว่าง มีพสพ ถุงยางได้หลวมมั๊ย แต่มีเลือด ปจด ติดอยู่ที่ถุงยางค่ะ  อาการตอนนี้คือ ตรงท้องน้อยจะหน่วงๆตึงๆมากค่ะ เหมือนตอน ปจด จะมาแต่ก็ยังไม่มา ฉี่เยอะกว่าปกติ แต่เป็นคนดื่มน้ำน้อยค่ะ แล้วจะชอบหน้ามืดตอนลุกขึ้นกระทันหันค่ะ ซึ่งปกติไม่ค่อยเป็น เต้านมเหมือนจะคัดๆบ้าง แต่ไม่เจ็บ แล้วไม่ทุกวัน ไม่มีอาการอาเจียนค่ะ พอกดตรงท้องน้อยจะรู้สึกแข็งๆ ตึงๆ ส่วนตัวมีโรคประจำตัวคือไทรอยค่ะ แต่ก็หยุดยาไปได้สองเดือนแล้ว แบบนี้ไม่ทราบว่าเป็นอาการท้องหรือเปล่าคะ และสามารถซื้อที่ตรวจครรภ์มาเช็กได้เลยใช่ไหมคะ ? ขอบคุณค่ะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

คุณมีพสพ.และสวมถุงยาง ถ้าถุงไม่แตก/รั่ว/หลุด ไม่ท้องแน่ ขอให้ใช้ถุงยางต่อไป
อาการที่เล่ามา ไม่สามารถบ่งชี้ว่าเป็นอาการคนท้อง คุณบอกว่าเป็นโรคไทรอยด์ เราไม่รู้ว่าเป็นไทรอยด์ชนิดไหนแต่สงสัยว่าหยุดยาได้รึ คุณหยุดเองหรือแพทย์สั่งให้หยุด
อาการหน้ามืดตอนลุกขึ้นเปลี่ยนจากนั่งเป็นยืนมักเกิดกับคนที่มีความดันต่ำ โรคไทรอยด์อาจเป็นสาเหตุหนึ่ง วิธีแก้ก็ไม่ยาก คุณก็ดื่มน้ำมากขึ้น ไปออกกำลังกาย อย่าอยู่ติดที่ เล่นโทรศัพท์ครั้งละนานๆ เท่านั้นเอง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer