กินยาคุมฉุกเฉินมา 5 แผง

Happy ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ คือดิฉัน จะมาถามว่า ดิฉันกินยาคุมฉุกเฉิน มาแล้ว 5 แผง จะเป็นอันตรายอะไรต่อร่างกายไหมคะ หรือส่งผลแค่ฮอร์โมนการตั้งครรภ์ แล้วกินบ่อยขนาดนี้ในอนาคต จะสามารถมีลูกได้อยู่ไหมคะ  คือดิฉันกินแบบ รอบเดือนนึงเว้นทีนึงค่ะ  อีกอย่างดิฉันนานๆทีมีเพศสัมพันธ์ เลยไม่ได้ป้องกัน แล้วแฟนก็ไม่ได้เสร็จกิจด้วยค่ะ แล้วคำถามคือ จะส่งผลต่อร่างกายยังไงบ้างคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

อาการข้างเคียงระยะของคนที่กินยาคุมฉุกเฉินบ่อยๆคือ ท้องนอกมดลูก ถามว่าอันตรายไหม ก็อันตรายอยู่เพราะท้องนอกมดลูกเราจะไม่รู้ตัวแต่ขนาดของตัวอ่อนที่โตนอกมดลูก(ส่วนใหญ่อยู่ที่ท่อนำไข่) จะทำให้ท่อนำไข่แตกและตกเลือดได้
คุณนานๆมีพสพ.ที ทางเลือกที่ดีที่สุดควรจะเป็นการสวมถุงยางอนามัยเพราะไม่เป็นผลเสียต่อตัวคุณเองแถมยังได้ป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.อีกด้วย ใครจะรู้เวลาที่อยู่ห่างกันแต่ละคนอาจจะไปมีพสพ.กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นซื้อกินหรือไม่ได้ซื้อก็ตาม ถ้าเขาไม่ใช้ถุงยางทุกครั้ง โอกาสเสี่ยงติดโรคก็มาได้
การไม่เสร็จ/ไม่มีการหลั่งใน ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะไม่เสี่ยงท้อง คุณเองลึกๆยังไม่เชื่อเลย ถ้าเชื่อคงไม่กินยาคุมฉุกเฉิน คนที่ใช้วิธีการหลั่งนอกเพื่อป้องกันท้อง พลาดท้องมาเยอะละ คุณจะเป็นรายต่อไปรึ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer