แบบนี้เป็นซิฟิลิสหรือเปล่าคะ

เป็ดพะโล้ ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

เรามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกตอนอายุ17 แบบหญิงรักหญิงนะคะ ใช้นิ้วและมีออรัล ช่วงนึงเคยมีตุ่มใสขึ้นตรงช่องอับที่ใกล้ๆปัสสาวะ สงสัยว่าเป็นอะไร เลยไปให้หมอที่โรงพยาบาลตรวจภายในแห่งหนึ่ง บอกครบทุกอย่างว่ามีแฟนเป็นผู้หญิง เค้าบอกว่าเป็นเริม เลยให้ยาทามา เมื่อปฏิบัติตามหมอสั่งตุ่มใสนั้นก็หายไป หลังจากนั้นก็เป็นตุ่มใสคล้ายๆสิวขึ้นบ่อยที่จั๊กกะแร้ ข้อศอก ขา เป็นที่ๆปกติไม่เคยขึ้นเลย แต่ก็ขึ้น และเป็นมาจนถึงปัจจุบันนี้อายุ 20 อยากทราบว่าเข้าข่ายเป็นโรคซิฟิลิสมั้ยคะ ปล.เรามีอาการน้ำเหลืองไม่ดีมาตั้งแต่เด็กๆด้วย ตุ่มที่ว่านี้เกี่ยวกันมั้ยคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

เรื่องเริมที่อวัยวะเพศ เคลียร์แล้วนะคะ รักษาหาย แต่ก็เป็นได้อีกเมื่อร่างกายมีภูมิคุมกันลดลง บางคนจะเป็นตอนช่วงที่เป็นเมนส์หรือเครียดมากๆ
ส่วนตุ่มคล้ายสิวที่ขึ้นตามรักแร้ ข้อศอก ขา น่าจะเป็นรูขุมขนอักเสบ ยิ่งตอนนี้อากาศร้อนมากด้วยก็เป็นง่ายขึ้น ที่เป็นแล้วก็ดุแลความสะอาดตามปกติ เป็นแผลเปิดก็ป้ายยาเบต้าดีนเช้า-เย็น  กินน้ำมากขึ้น อย่าให้ผิวแห้ง เหงื่อออกมากก็อาบน้ำทำความสะอาดด้วยสบู่ธรรมดา ที่สงสัยว่าเป็นตุ่มจากเชื้อซิฟิลิส ไม่ใช่แน่นอน(ถ้าคุณไม่เคยมีพสพ.แบบสอดใส่กับผู้มีเชื้อนี้มาก่อน)

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer