ปรึกษาด้วยครับ🙏🏻🙏🏻🙏🏻

Tee ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีครับคือแฟนผมมีประจำเดือนวันที่ 4 มิถุนายนเป็นเลือดสีน้ำตาลก่อนครับ แฟนผมเริ่มกินยาคุมแบบแผง 28 เม็ดในวันที่7 มิถุนายนในวันที่ 10 มิถุนายนผมได้มีอะไรกับแฟน(ใส่ถุงยางครับและก็เช็คแล้วว่าไม่รั่วไม่ขาด) วันที่ 11 กับ 12 แฟนผมไปต่างจังหวัดเขาไม่ได้รับประทานยาคุมและในวันที่13 แฟน ก็มีเลือดสีน้ําตาลออกมาและหลังจากนั้น 1 วันก็มีประจำเดือนออกมาครับและมีประจำเดือนอีก 6-8 วันแนะนำจากนั้นก็มีเลือดออกกระปิดกระปอยออกมาอยู่บ่อยครั้งและในวันที่ 18 ของการกินยาคุมเขาก็เริ่มรู้สึกมีอาการเหมือนประจําเดือนจะมาเจ็บหน้าอก ปล.แฟนผมกินยาบำรุงเลือดด้วยครับ เพราะแฟนเป็นพาหะและยาคุมที่กินคือแผงแรกด้วยครับ
คำถาม 
1.แฟนผมมีสิทธิ์ท้องไหม
2.แฟนผมทำไมถึงมีประจำเดือนเกือบ3รอบครับ
และระยะห่างของประจำเดือนรอบ1กับ2ทำไมห่างกันแค่ 2 วันเองครับ
3.ถ้าแฟนผมอยากเลิกกินยาคุมจะมีผลอะไรกับแฟนไหมครับ
4.ผมกับแฟนอยู่ไกลกันครับ มีอะไรกันแค่ 1-2 เดือนครั้งนึง แต่ผมสองคนไม่ค่อยมั่นใจกับถุงยางเท่าไหร่ครับ กังวลตลอดกลัวไม่มีประสิทธิภาพ แต่แฟนไม่อยากกินยาคุมแล้วครับ ผมควรทำยังไงครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

คุณลำดับเวลาเหตุการณ์อ่านแล้วงงค่ะ นี่มันเดือนพฤษภาคมนะคะแต่คุณเขียนเป็นมิถุยายน เอาเป็นว่าขอตอบรวมและคิดว่าจะครอบคลุมในทุกคำถามได้
รอบเดือนของฝ่ายหญิงมาไม่สม่ำเสมอ ที่มา 2 ครั้ง อาจมีสาเหตุมาจาก 1) ผลข้างเคียงของยาคุมที่เพิ่งกิน หรือ 2)ระดับฮอร์โมนแปรปรวนทำให้มีผลต่อรอบเดือนและการตกไข่ จริงๆสามารถหยุดยาคุมได้เลยในเมื่อคุณก็สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.อยู่แล้ว ขอให้มั่นใจและสวมทุกครั้งเป็นพอ
ยาบำรุงเลือดไม่น่ามีผลกับยาคุม คุณไม่ได้บอกว่าคู่เป็นพาหะของโรคอะไร ฟันธงไม่ได้
สรุปสุดท้าย ไม่น่าจะท้องค่ะ เหตุผลเดียวล้วนๆคือคุณสวมถุงยาง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer